5 kênh bán hàng Facebook chính giúp bạn bán hàng online hiệu quả

Facebook là một mạng xã hội vô địch bất bại hiện nay trên Internet. Theo các số liệu thống kê, Facebook có khoảng 2,5 tỷ người hoạt động hàng tháng. Nếu cần một chỉ số chứng minh tầm quan trọng của việc kết hợp Facebook vào chiến lược bán hàng online của bạn, thì chính là đây.

Quảng cáo tiếp thị là hoạt động chính mang lại nguồn doanh thu cho Facebook. Do đó, Facebook rất ưu ái với các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp thị hoặc bán hàng online. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc tiếp thị cũng như bán hàng online mà facebook dành cho bạn. Sau đây là 5 kênh bán hàng chính trên Facebook, sẽ giúp bạn bán hàng online hiệu quả hơn.

Bán hàng online

1. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook

Trang cá nhân Facebook là nơi bạn tạo mối quan hệ với bạn bè, những người có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng mối quan hệ và phát triển trang cá nhân Facebook để có lượng tương tác tốt nhất có thể. Tương tác càng tốt, thì khi bạn bán hàng sẽ càng được ủng hộ. Mỗi trang facebook cá nhân chỉ có thể kết bạn tối đa 5000 người. Tuy nhiên, bạn có thể tạo rất nhiều tài khoản Facebook khác nhau và chăm sóc chúng thật tốt. Bằng cách kết bạn với những người là khách hàng tiềm năng, tương tác với họ xây dựng mối quan hệ. Nhờ đó họ có lượng khách hàng lớn.

Bạn sẽ rao vặt bán sản phẩm ngay trên trang Facebook cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status. Ưu điểm là bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính.

2. Bán hàng trên Fanpage

Facebook cung cấp cho các nhà bán lẻ một tính năng tạo gian hàng online bằng cách sử dụng Fanpage. Đây là tính năng cho phép bạn tạo một cửa hàng online chuyên nghiệp. Bạn cần kết nối khách hàng tiềm năng tìm đến Fanpage và like Fanpage. Bạn có thể phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài sản phẩm, tạo event nhằm tăng lượng tương tác với fanpage. Nội dung tốt sẽ kéo khách đến với Fanpage của bạn thường xuyên hơn. Bạn có thể đăng tin miễn phí hoàn toàn trên Fanpage của  mình.

Ngoài ra, với Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Lợi ích của Fanpage là khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia các sự kiện hoặc hoạt động do fanpage tạo ra. Fanpage càng tạo được nhiều tương tác thì khả năng tiếp cận được nhiều người càng lớn.

Bán hàng qua facebook

3. Bán hàng trên Group Facebook

Group Facebook là một kênh giúp cộng đồng tương tác với nhau rất tốt. Thường thì ai cũng có thể đăng bài lên Group Facebook. Thế mạnh của Group Facebook là nó có thể phát triển rất lớn, không giới hạn số lượng thành viên.

Đặc điểm của Group là khách hàng thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

4. Bán hàng qua Livestream

Livestream là hình thức bán hàng phát triển chóng mặt từ đầu năm 2019 này và tiếp cận khách hàng rất tốt. Nhiệm vụ của bạn là ngồi trước điện thoại, máy tính và bật tính năng livestream đến bạn bè trên Facebook. Bạn có thể trực tiếp tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Để bán hàng bằng livestream hiệu quả, bạn cần phải hoạt ngôn, có giọng nói tốt và thông minh. Ngoài ra cần đầu tư về kịch bản và lựa chọn khung giờ thích hợp.

5. Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Mô hình bán hàng trên Facebook Messenger mới phát triển nhưng nó tỏ ra hiệu quả không kém trong việc mua bán rao vặt sản phẩm. Khách hàng thường sẽ không bỏ qua việc đọc tin nhắn mới gửi đến. do đó, nó giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tìm nhiều hơn