5 vật dụng trong nhà bạn phải vệ sinh hoặc thay thế thường xuyên

Các đồ dùng và vật dụng trong nhà bạn có rất nhiều. Có những thứ bạn thường xuyên tiếp xúc, sử dụng chúng và đó cũng là nguồn sinh sôi các loại nấm mốc gây hại. Tuy nhiên, chúng ta lại ít khi để ý tới điều này vì đơn giản chúng ta không nhìn thấy các tác nhân gây bệnh trên đó.

Dưới đây, raovat321 sẽ liệt kê 5 vật dụng trong nhà bạn phải vệ sinh hoặc thay thế thường xuyên. Nếu không, chúng sẽ là nguồn cơn gây bệnh cho bạn và mọi người trong gia đình.

1. Ly, cốc uống nước, ấm trà

Ly, cốc là những thứ chúng ta dùng mỗi ngày và thường xuyên nhất và cũng là nơi dễ sinh sôi nấm mốc nhất. Chỉ cần 45 phút, nấm mốc sẽ sinh sôi trên một chiến ly bị ẩm ướt. Do đó, bạn cần vệ sinh chúng sạch sẽ trước và sau khi sử dụng.

Đăng tin rao vặt.

Với những chiếc lý tách uống trà, chúng sẽ dễ dàng bị vàng ố dù bạn có vệ sinh thường xuyên. Khi uống trà trên những chiếc tách như thế sẽ khiến hương vị trà mất ngon. Do đó thay thế bộ ấm trà mới sẽ làm cho bạn thưởng thức trà được thơm ngon hơn.

Rửa ly tách

2. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là thứ chúng ta đưa vào miệng mỗi ngày, và nó là dụng cụ chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Thế nhưng, mọi người vẫn luôn có thói quen sử dụng cho đến khi lông bàn chải toe hết thì mới thay.

Theo khuyến cáo, bàn chải bạn nên thay 4 tháng 1 lần nhé. Trước và sau khi đánh răng bạn cũng nên rửa bàn chải thật sạch.

3. Khăn tắm

Khăn tắm là thứ rất dơ, bạn có thể thấy nếu không thường xuyên giặt, thì mỗi lần giặt khăn tắm nước sẽ rất vàng. Do đó, bạn nên thường xuyên giặt nó tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng và phơi ngoài nắng để tránh vi khuẩn và nấm mốc.

Ngoài ra, bạn nên thay thế nó ít nhất 2 năm một lần, vì chúng có xu hướng mất khả năng thấm hút nước sau thời gian dài sử dụng.

Đăng tin miễn phí rao vặt

4. Nệm, gối

Nệm, gối là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn, nấm mốc và virus gây bệnh, cùng như hấp thu các tế bào chết của cơ thể thải ra trong khi ngủ. Nhất là với những chiếc nệm làm từ bông gòn ép vì chúng có tính thấm hút rất tốt. Điều này sẽ rất có hại với cơ thể cũng như hệ hô hấp của những người sử dụng.

Với những chiếc gối, bạn nên thay thường xuyên mỗi 2 năm. Với vỏ gối và drap giường thì nên sử dụng nhiều cái, giặt và thay thế chúng thường xuyên. Với nệm thì bạn nên thay chúng sau mỗi 5 năm sử dụng đối với những loại nệm gòn thông thường. Hoặc bạn cũng có thể thuê dịch vụ giặt nệm để họ giúp vệ sinh tất cả các loại nệm.

Nệm, gối rất dơ bẩn

5. Ghế sofa nệm

Ghế sofa có thể nói là thứ dơ bẩn nhất vì rất nhiều người ngồi lên thậm chí là dẫm đạp lên. Nhất là những loại ghế nệm bọc vải, chúng hấp thụ bụi bẩn và vi khuẩn rất tốt. Do đó, bạn nên mua loại ghế nệm bọc da để dễ dàng lau chùi, hoặc sử dụng loại ghế có đệm rời để dễ giặt. Nếu sử dụng ghế nệm bọc vải, bạn nên thuê dịch vụ vệ sinh thường xuyên. Họ có những loại hoá chất giặt khô và thiết bị hỗ trợ sẽ làm cho chiếc ghế đẹp luôn sạch sẽ và giữ mới được lâu.

Tìm nhiều hơn