Bạn có đang mong chờ chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple?

IPhone Flip có thể là điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple. Đây là những gì chúng ta biết cho đến nay thông qua các mẫu concept được lan truyền trên mạng.

Tuy nhiên, IPhone Flip không nằm trong kế hoạch trước mắt của Apple - nhưng tất cả đều có thể thay đổi theo thời gian. Mặc dù bạn có thể sẽ không thấy một chiếc iPhone có thể gập lại vào thời gian này cùng với sự ra mắt của iPhone 13, nhưng Apple chắc chắn quan tâm đến việc thách thức những chiếc điện thoại gập Samsung và các hãng khác bằng một thiết bị của riêng mình. Và chúng tôi đã thấy các bằng sáng chế để chứng minh điều đó.

IPhone Flip có thể sẽ không được ra mắt sớm, nhưng sản phẩm đầy hứa hẹn này đang phát triển. Chỉ trong tháng rồi, Samsung đã ra mắt điện thoại di động màn hình gập Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, các phiên bản mới nhất của điện thoại gập của hãng này. Điều đó mang lại cho Samsung một vị trí dẫn đầu đáng gờm trước Apple trong cuộc đua chế tạo điện thoại có thể gập lại tốt nhất.

Rốt cuộc, một lần nữa, Apple không ngại tung ra một sản phẩm sau các đối thủ của mình miễn là họ có thể cung cấp một sản phẩm chất lượng hơn. Và bằng sáng chế về điện thoại có thể gập lại của Apple, cùng với các bản vẽ ý tưởng từ các nhà thiết kế độc lập, cho thấy rằng Apple thực sự có thể tạo nên dấu ấn với iPhone Flip.

Bạn có đang mong chờ chiế điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple?

Ngày phát hành iPhone Flip

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã dự đoán rằng chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2023. Ông hy vọng Apple sẽ xuất xưởng con số ấn tượng 20 triệu chiếc trong năm đầu tiên. 

Một báo cáo riêng từ Digitimes cho rằng iPhone Flip có thể ra mắt sớm hơn một năm vào năm 2022.Tương tự như vậy, Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố rằng thời điểm ra mắt iPhone gập là khoảng 2 đến 3 năm nữa. Vì vậy, có vẻ như trong khi Samsung thúc đẩy các kế hoạch phát triển dòng điện thoại gập, Apple sẽ chậm hơn rất nhiều và có khả năng thận trọng hơn. 

Hơn nữa, một báo cáo gần đây từ Business Korea đã gợi ý rằng iPhone Flip có thể ra mắt vào năm 2023, với việc Apple đang nghiên cứu về một cặp thiết kế điện thoại có thể gập lại. 

Kích thước màn hình iPhone Flip

Ming-Chi Kuo tiếp tục nói rằng chiếc điện thoại iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ có màn hình lớn 8 inch. Điều đó sẽ lớn hơn so với Galaxy Z Fold 3 được đồn đại (tin đồn chỉ ra màn hình từ 7 đến 7,7 inch) và cũng lớn hơn iPad mini hiện tại (7,9 inch). 

Một báo cáo gần đây tuyên bố Apple có thể đang làm việc với LG để phát triển một tấm nền màn hình có thể gập lại OLED 7,5 inch.

Bạn có đang mong chờ chiế điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple?

Thiết kế iPhone Flip: Nó sẽ như thế nào?

Theo Jon Prosser, Apple đã thử nghiệm hai loại iPhone Flip khác nhau: một chiếc máy tính bảng lai có thể gập lại, tương tự như Samsung Galaxy Z Fold 2 và một chiếc điện thoại nắp gập có thiết kế giống với dòng Galaxy Z Flip. Những nguồn tin đó cũng khẳng định Apple sẽ đi trước với thiết kế vỏ sò, mặc dù vẫn còn sớm trong quá trình phát triển và có khả năng mọi thứ có thể thay đổi.

Năm ngoái, chúng tôi đã biết về một bằng sáng chế khác của Apple mô tả "chế độ hoạt động chung" cho phép thiết bị một màn hình được bổ sung bằng màn hình phụ được kết nối từ tính. Về lý thuyết, chế độ này sẽ cho phép các thiết bị độc lập tham gia để tạo thành một không gian chung, điều này không thực sự liên quan đến toàn bộ ý tưởng bảng điều khiển có thể gập lại đơn lẻ. 

Tuy nhiên, một bằng sáng chế khác, ban đầu được nộp vào quý 2 năm 2018, mô tả một thiết bị có màn hình linh hoạt có thể gập lại nhưng vẫn để lại một dải nhỏ ở dưới cùng để dễ dàng truy cập vào các thông báo và thông tin theo ngữ cảnh. Hãy nghĩ về nó giống như một thanh Touch Bar thu nhỏ, tương tự như những gì có trên MacBook Pro.

Bạn có đang mong chờ chiế điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple?

Nếu quay trở lại năm ngoái, chúng ta có thể thấy những suy nghĩ trước đó về các thiết kế có thể gập lại của Apple, bao gồm cả bằng sáng chế cho màn hình ba lần. Và nếu chúng ta kéo dài hơn nữa về năm 2016, chúng ta có thể thấy một trong những bằng sáng chế iPhone có thể gập lại sớm nhất, do MacRumors cung cấp, mô tả một chiếc điện thoại có thể gập theo chiều dọc tương tự như Galaxy Z Flip và Motorola Razr.

Tất cả chỉ đang là sự mong đợi từ người dùng để được trải nghiệm chiếc điện thoại gập đến từ hãng Apple. Đó sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng mong đợi, và cũng rất đắt tiền.

Tìm nhiều hơn