Cảm hứng bất tận của thiết kế nội thất mang tinh thần Scandinavia

Thiết kế nội thất spa nổi trội với các xu hướng khác biệt, có bản sắc riêng đang là một tiêu chí "làm mưa làm gió" gây ảnh hưởng lớn đến các bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư. Nếu bạn mong đợi một thiết kế đơn giản phù hợp với định hướng kinh doanh và quy mô, nhưng vẫn không kém phần tinh tế và sang trọng thì Scandinavia là một phong cách mà bạn đang tìm kiếm.

Vì sao lại lựa chọn Scandinavia?

Scandinavia là một phong cách thiết kế nội thất đậm chất Bắc Âu,tên gọi trìu mến của vùng đất sản sinh ra nó. Nó được tôn lên với tất cả giá trị ưu ái về phong cách chuẩn mực cho sự sang trọng, mực thước nhưng đầy nhã nhặn của tinh thần vùng biển. 

Điểm đặc trưng nổi bật của phong cách này là sự ưa chuộng của gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Ở thời điểm của thiết kế hiện đại có sự bứt phá, sự phát triển và hiện diện của rất nhiều nguyên liệu và thiết bị thì phong cách này thực sự đã được biến đổi ngoạn mục, phù hợp hơn với môi trường văn hóa và thẩm mỹ cho các dịch vu spa hoặc nhà ở, chung cư.

Thiết kế spa đã đi qua rất nhiều xu hướng hiện đại, phong cách cổ điển hay đó lại là một sự kết hợp giữa các nét cổ điển và hiện đại. Những dấu ấn đó đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng, vậy tại sao không dẫn lối cho một xu hướng mới tinh tế và ấn tượng khác lấn sân. 

Đặc trưng nổi bật khó có thể nhầm lẫn 

Những thành phần chính tạo nên phong cách thiết kế Scandinavia hoàn hảo cho dự án spa của bạn

- Màu trắng

- Gỗ

- Ánh sáng

- Hoa văn

- Lò sưởi

Mang hơi hướng "nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản trong trang trí và decor". Tinh thần nó mang lại là sự cân bằng đơn giản giữa chức năng và thẩm mỹ hòa nguyện hài hòa vào nhau. Mặc dù đơn giản trong các thiết kế nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng, ấm áp và tạo nên một cảm giác rất giản đơn.  

Màu trắng tinh khiết

Đây là màu chủ đạo lan tỏa điểm nhấn chính trong toàn bộ không gian, kết hợp với màu xanh đậm chất biển tạo thành một bộ đôi ăn ý. Màu trắng ngập tràn mang lại hứng khởi, tạo phông nền tảng hoàn hảo cho ánh sáng và đồ nội thất. Lợi thế về việc có tác động vào điểm nhìn giúp không gian trông rộng mở hơn, màu trắng còn mang lại cho diện trần và diện tường có thể xóa nhòa các tuyến giao nhau giúp không gian liền mạch và "ăn gian" chiều cao. 

Nếu bạn lo lắng màu trắng quá đơn thuần sẽ gây sự nhàm chán, nhưng hãy nhớ rằng đặc trưng mạnh mẽ của Scandinavian nằm ở những vật liệu được mix cùng đồ nội thất và đồ độc bản decor, sơn tường càng giản dị và có màu trung lập càng làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất trang trí trên spa.

Ngoài ra có thể thay thế màu trắng bằng các màu khác như : xám, ghi,... làm màu chủ đạo. Và chú ý đến các gam màu nhấn nhá khác như: xanh dương, xanh ngọc, xanh byzinetine, ...

Chất liệu mộc

"Thô mộc, ấm áp và phản ánh đúng chất bản địa" là những gì mà phong cách này hướng đến. Và gỗ thiên nhiên, lông thú và đá là những tiêu chí đem lại cho chủ đề. Đó chính là chất liệu cốt yếu xuất hiện và được sử dụng hoàn toàn trong kiến trúc thiết kế nội thất spa mang phong cách Scandinavian. 

Câu chuyện của phong cách Bắc Âu sẽ kém đi tinh thi vị và đạt sự hoàn hảo trong kiến trúc thẩm mỹ nếu thiếu đi hai nhân tố chất liệu thô cứng nhưng đậm chất "cảm" là đá và gỗ. Da và lông thú giúp không gian được níu giữ, truyền tải sự ấm áp và cảm giác của sự sở hữu sẽ là những yếu tố pha vị nồng ấm cho toàn bộ không gian. 

Trang trí toàn cảnh cho không gian

Họa tiết hoa văn tinh tế bắt mắt hiện diện trên khung màu tường sáng không chỉ làm nổi bật hoa văn mà nó còn làm cho không gian spa của bạn trở nên vô cùng sang trọng và đậm tính thẩm mỹ. Không chỉ vậy những hoa văn in dấu trên nội thất, ghế sofa, vật dụng trang trí còn mang đến một hơi thở mới đầy thu hút.

Mặc dù một chiếc lò sưởi vẫn là một kiểu đặc trưng khá lạ trong phong cách của người Việt nhưng để hoàn hảo hơn cho Scandinavian, thiết kế vẫn nên có sự có mặt này để không gian có một cái nhìn tổng thể đồng nhất. 

Ánh sáng và sự cân bằng tỷ lệ không gian thể hiện ở lối thiết kế những khung cửa sổ của bầu trời, tức là hãy để ánh sáng có cơ hội tràn vào không gian của bạn một cách khôn ngoan. Cân bằng tỷ lệ giữa trần, tường và đồ nội thất hãy để chúng tràn vào nhau hoặc xóa nhòa các ranh giới  sơn tường. 

Trên đây là tất cả nhưng điểm trọng yếu mà một thiết kế nội thất spa theo phong cách Scandinavia mới đang được nhắm đến và dự đoán sẽ được khai thác trong kiến trúc. Hi vọng rằng nhà đầu tư kinh doanh spa sẽ chọn được cho mình một dịch vụ thiết kế nội thất spa như ý, đảm bảo được sự hoàn mỹ trong thiết kế lẫn dự án của bạn.

 

Tìm nhiều hơn