Chớp lấy cơ hội tìm việc làm cuối năm của bạn thế nào cho hiệu quả?

Việc làm dịp cuối năm luôn đưa đến nhiều cơ hội vàng dành cho người tìm việc nếu bạn biết cách tận dụng ưu thế và nắm bắt đúng thời điểm. Nếu như bạn  nghĩ rằng vào dịp cuối năm các công ty sẽ ngưng việc tuyển dụng thì đó hoàn toàn là một ý tưởng giới hạn. 

Việc tìm việc làm khoảng thời gian từ tháng 11, 12 đến tháng giêng nếu bạn chú ý đến các trang online việc làm sẽ thấy các công ty vẫn rộ lên các tin tuyển dụng nhân sự mới. Rất nhiều công ty họ tận dụng thời điểm này để tìm kiếm nhân tài, ứng viên tiềm năng để bổ sung tích cực vào hệ thống cơ cấu nhân sự hoạt động đáp ứng kịp cho dịp tăng năng suất vào cuối năm. 

việc làm

Cho nên bạn luôn có sẵn các tiêu điểm để đi theo đúng hướng đi của mình, sau đây là 5 lý do để bạn sẵn sàng nhập cuộc vào đường đua tìm việc. 

1. Đăng tin và gửi CV cho các nhà tuyển dụng 

Hãy luôn là người chủ động tìm kiếm và gửi CV hoàn hảo của bạn đến các nhà tuyển dụng ngay khi họ đưa thông tin nhu cầu tuyển dụng trên các trang trực tuyến việc làm. Đầu tư bản thân, hoàn thiện cv và có thái độ tích cực chăm chỉ một công việc phù hợp sẽ không phụ công sức của bạn. 

Thay vì ngập ngừng, chờ đợi cho qua thời điểm cuối năm  các ngày lễ để tìm việc bạn hoàn toàn có thể chăm tìm việc gấp bội vào thời điểm này. Bởi bạn sẽ rất dễ lọt vào danh sách đầu tiên của nhà tuyển dụng vào dịp đầu năm mới, bạn sẽ nhanh chóng được gọi ứng tuyển so với các ứng viên chây lười và dễ bỏ cuộc khác.

2. Đừng chờ đợi "cơn bão" việc làm đầu năm

Thông thường, cuối năm hầu hết các công ty đều rất bận rộn và gấp rút trong công việc bởi không chỉ tổng kết cho năm cũ mà họ còn tranh thủ lên các dự án chiến lược mới cho năm mới. Chính vì vậy, đối với các công ty họ hầu như không có thời gian sắp xếp lịch phỏng vấn, tuy nhiên đối với các công ty khác họ đồng thời có sẵn các vị trí trống. 

Nếu như bạn đã nộp hồ sơ, họ vẫn sẽ dành thời gian để xem qua và sắp xếp vị trí có sẵn định hình cho bạn nếu bạn đủ tiềm năng và hoàn toàn phù hợp với công việc. Họ sẽ gọi cho bạn nếu cảm thấy phù hợp vào bất cứ lúc nào dịp đầu năm, ngược lại đối với một số công ty họ sẽ thả nổi cơ hội tìm kiếm việc làm dành cho các ứng viên vào dịp cuối năm để tiện sắp xếp lại cơ cấu nhân viên.

3. Chấp nhận các công việc nhỏ, vị trí khởi đầu

Đây cũng là thời điểm mà các nhóm hàng kinh doanh, bán lẻ và xây dựng, bất động sản... lên ngôi chiếm ưu thế lớn, cần nhiều nhân lực hơn. Việc bắt đầu vơi một vị trí nhỏ sẽ tạo cho bạn nhiều kinh nghiệm, tuy xuất phát điểm ban đầu thấp nhưng nếu bạn kiên trì với công việc qua năm mới công ty sẽ có đợt xét duyệt và tạo cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Vì hầu hết nhà tuyển dụng đều ưu tiên cho nhân viên mới của mình một vị trí ổn định hơn trong công ty.

4. Nắm bắt và xác định rõ công việc 

Định hướng rõ ràng cho công việc ổn định lâu dài khi trực tiếp gửi CV và phỏng vấn, tránh việc gửi đi hàng loạt hay đi phỏng vấn vồ vập tại các nơi ứng tuyển các vị trí khác nhau. Khi bạn kiên trì và có định hướng, một công việc tốt sẽ đến với bạn ngay cả khi rơi vào thời điểm khó khăn nhất. 

Một điều kiện mà bất cứ ứng viên nào cũng cần  nắm bắt, đó chính là tính khắt khe và khiêm tốn cẩn trọng trong công tác đăng tin, phỏng vấn của rất nhiều công ty vào dịp cuối năm. Chính vì vậy, thay vì vội vã đi tìm bất cứ công việc nào bạn hãy chủ động nhắm đến công việc mà bản thân mình tin rằng nó phù hợp với bạn, thuận lợi cho bạn và có thể phát triển về sau, sau đó tập trung cho việc lựa chọn. 

5. Giá trị tinh thần

Giữ vững lập trường và đưa ra chiến lược tìm việc ngay hôm nay, nếu bạn có tâm lý chung là chán nản hoặc quyết định dừng lại nghỉ ngơi theo thời gian để chờ đợi thời cơ của năm mới. Thì chính thức bạn đang tạo điểm khó cho chính mình, tạo cơ hội cho các ứng viên khác. Bạn hãy nhớ rằng, cuộc đi săn sẽ không thành công nếu kẻ đi săn còn mãi chần chừ.

Nếu bạn chờ đợi khá lâu mà vẫn không thấy họ gọi điện phỏng vấn hay phản hồi mail, đừng lo lắng hãy giữ vững tâm lý thoải mái của mình. Vì đương nhiên, đây cũng là thời điểm các công ty doanh nghiệp họ đang tiến hành rà soát và cơ cấu lại bộ máy công ty, kiểm tra ngân sách tăng cường nhân viên mới. Bởi vì họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định, khi tìm thấy khoản dư của mình để nhận thêm nhân viên mới.

Thay vì cố gắng tìm kiếm dạo trên các trang thông tin việc làm trực tuyến nhiều cạnh tranh để gửi Cv, bạn hãy trực tiếp đăng tin tìm việc làm của cá nhân mình lên các trang chính thức có uy tín, có lượt follow cao tương tác tích cực trên Google để chủ động hơn cho chính mình. Hãy nhớ rằng công việc sẽ không chờ đợi bạn, cơ hội cũng do chính bạn tạo ra, Raovat321.com chúc bạn tìm được công việc tốt phù hợp với khả năng của bạn. 

Tìm nhiều hơn