Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng làm việc

Hiện nay, nhu cầu thuê văn phòng làm việc đang phát triển rất mạnh, nhất là ở các thành phố lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, các cao ốc, toà nhà văn phòng cho thuê cũng mọc lên rầm rộ. Vậy làm sao để thuê được văn phòng làm việc phù hợp với nhu cầu của công ty, vừa phù hợp giá tiền lại đáp ứng được các yếu tố dịch vụ cần thiết. Dưới đây là kinh nghiệm chọn thuê văn phòng làm việc mà bạn có thể tham khảo trước khi tìm thuê.

1. Xác định loại văn phòng phù hợp với nhu cầu

Một số công ty thường tìm đến các dịch vụ cho thê nhà đất để thuê nhà nguyên căn làm văn phòng công ty. Nhà nguyên căn phù hợp với các công ty chuyên về bán hàng, cần mặt bằng rộng lớn để vừa làm văn phòng vừa làm kho,... Tuy nhiên, chi phí thuê nhà nguyên căn thường phụ thuộc vào vị trí của nó, giá thuê thường cao nếu ở gần mặt tiền đường lớn, và rẻ hơn nếu ở trong hẻm. Và để có giá rẻ thường thuê ở các vị trí ít người qua lại, rất bất tiện trong việc tiếp khách. 

Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng làm việc

Hiện nay, rất nhiều toà nhà văn phòng mọc lên, từ nhỏ đến lớn, chuyên dùng cho thuê để làm văn phòng công ty, nơi làm việc. Đặc điểm của mô hình văn phòng này là nằm ở vị trí đắc địa, xây dựng đẹp, rộng, các công ty có thể tự bố trí bàn ghế, ngăn phòng theo nhu cầu. Các văn phòng dạng này thường sang trọng, đẹp đẽ. Tuy nhiên ít có sự riêng tư khi phải dùng chung thang máy, nhà vệ sinh, hành lang với các công ty khác thuê cùng chỗ. Đặc biệt là những văn phòng này thường có ít chỗ để xe, rất bất tiện nếu công ty bạn có nhiều nhân viên.

2. Chi phí mỗi tháng có thể trả cho việc thuê văn phòng là bao nhiêu

Đối với các công ty thì cần chi cho rất nhiều thứ, trong đó chi phí cho việc thuê văn phòng thường khá tốn kém và là chi phí cố định. Do đó, có thể thuê văn phòng phù hợp với khả năng chi trả và đủ dùng là điều cần quan tâm. Tuỳ vào khả năng mà bạn có thể tìm các loại văn phòng vừa giá tiền và phù hợp với hoạt động của công ty.

3. Nhu cầu sử dụng và mở rộng trong tương lai

Nhu cầu tìm nơi cho thuê nhà sử dụng văn phòng bao gồm chỗ cho nhân viên ngồi làm việc, phòng cho sếp lớn, phòng họp, phòng kho. Bên cạnh đó, số lượng nhân viên có tăng theo thời gian hay không, cũng cần phải cân nhắc. Một số công ty thuê nguyên tầng để làm văn phòng, bố trí nhiều phòng họp, nhiều phòng cho sếp lớn, nhưng sau đó lại bỏ vì nhu cầu sử dụng không nhiều như dự tính. Ngược lại, nhiều công ty tiết kiệm ban đầu, thuê văn phòng nhỏ nhưng lại gặp khó khăn khi phải mở rộng công ty sau này.

Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng làm việc

4. Các dịch vụ tiện ích nội khu và xung quanh

Đối với các toà nhà văn phòng, bạn cần quan tâm đến các tiện ích của nó, bao gồm máy lạnh, thang máy, nhà vệ sinh, chỗ để xe,... là những thứ quan trọng để nhân viên có môi trường làm việc tốt nhất có thể.

Chung quanh nơi làm việc cần có hàng quán đầy đủ, đông dân cư, tốt nhất là có nhiều công ty khác cùng hoạt động. Địa chỉ nên dễ tìm, giao thông thuận tiện đi lại.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho người đi thuê các văn phòng hạng trung. Hy vọng các bạn sẽ thuê được văn phòng như ý, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hoạt động và chi phí nằm trong khả năng chi trả.

Tìm nhiều hơn