Kinh nghiệm thuê nhà và cho thuê lại kiếm bộn tiền

Hiện nay, với nhu cầu cực kỳ lớn của những người nhập cư lập nghiệp ở các thành phố lớn nhưng chưa đủ khả năng mua nhà, lĩnh vực cho thuê phòng trọ luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Nó mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn cho những người sở hữu nhà trọ cho thuê.

Nhưng nếu bạn nghĩ phải sở hữu nhà thì mới mang cho thuê được thì hẳn bạn đang sai lầm. Bởi vì bạn có thể đi thuê nhà rồi cho thuê lại, và đây cũng đang là hình thức kinh doanh nhà trọ đang rất phát triển rất tốt. Có nhiều chủ nhà quá bận rộn, không có thời gian quản lý khách thuê trọ, thu tiền phòng lẻ tẻ, giải quyết các sự cố,… Bạn có thể thuê những căn nhà như vậy, sau đó quản lý việc cho thuê phòng, chủ nhà chỉ cần biết thu tiền từ 1 người là bạn, họ có nhiều thời gian cho công việc khác. Nếu bạn làm tốt, “săn” được nhiều căn nhà giá tốt để cho thuê phòng trọ cũng như quản lý cho thuê hợp lý thì bạn có thể làm giàu với nghề này.

Tuy nhiên, rủi ro trong lĩnh vực này cũng có ít nhiều. Nếu bạn không có kinh nghiệm chọn nơi cho thuê nhà đất, điều hành việc cho thuê không đúng cách hoặc chọn sai vị trí thì rất có thể bạn sẽ bị lổ hoặc lợi nhuận ít. Sau đây là một số kinh nghiệm thuê nhà và cho thuê lại giúp bạn có thể kiếm bộn tiền.

Kinh nghiệm thuê nhà và cho thuê lại kiếm bộn tiền

Phải nêu rõ mục đích thuê trong hợp đồng thuê dài hạn với chủ

Có rất nhiều trường hợp thuê nhà nguyên căn, tự ngăn phòng để cho thuê lại nhưng không thương lượng với chủ nhà. Tuy nhiên, nếu gặp chủ nhà khó khăn, khi phát hiện ra sẽ đề nghị chấm dứt ngay hợp đồng và nhà đầu tư sẽ bị thiệt rất lớn.

Do đó, dù muốn dù không, bạn phải thương lượng với chủ nhà trước về mục đích thuê của mình. Đồng thời, phải nêu rõ điều khoản này trong hợp đồng. Ngoài ra, hợp đồng thuê nên làm dài hạn ít nhất là từ 3 – 5 năm.

Việc ký được hợp đồng cho thuê nhà dài hạn với chủ, thỏa thuận mục đích rõ ràng và được chủ nhà chấp nhận cho thay đổi nhà nếu cần thiết, sẽ giúp bạn “an toàn” hơn khi kinh doanh nhà trọ cho thuê.

Chọn đúng phân khúc cho thuê

Chọn đúng phân khúc cho thuê trước khi bắt đầu quyết định đầu tư sẽ giúp cho bạn tìm được đúng đối tượng khách hàng của mình. Việc này ảnh hưởng lớn đến nguồn vốn bạn đổ vào cho căn nhà cũng như lợi nhuận từ việc cho thuê .

Nhờ đó, nhà đầu tư có thể bắt đầu tính toán, cân đối chi phí đầu tư hợp lý, như là làm nhà trọ chất lượng cao hay trung bình. Ngoài ra, việc này còn giúp nhà đầu tư chọn đúng khu vực cho thuê để tối ưu lợi nhuận, hạn chế bị cạnh tranh, có lượng khách thuê phòng ổn định.

Có rất nhiều đối tượng khách thuê nhà với nhiều phân khúc khác nhau, chẳng hạn như:

Sinh viên, lao động tự do có thu nhập trung bình, vợ chồng mới cưới, công nhân, nhân viên văn phòng,…

Dựa vào đó, bạn có thể lựa chọn đầu tư vào các loại hình bất động sản cho thuê như nhà trọ, nhà nguyên căn và ngăn phòng, căn hộ tầm thấp, căn hộ cao cấp đầy đủ nội thất,…

Kinh nghiệm thuê nhà và cho thuê lại kiếm bộn tiền

Không nên để có phòng trống

Phòng trống không có khách thuê là ác mộng với những nhà đầu tư cho thuê nhà trọ. Để đảm bảo không có phòng trống, bạn cần thêm điều khoản ra đi phải báo trước ít nhất 1 tháng, và khách thuê phải đặt cọc nếu đi không báo sẽ mất cọc. Điều này đảm bảo bạn có đủ thời gian đăng tin cho thuê nhà để tìm khách thuê mới trước khi khách cũ dọn đi, đảm bảo không để phòng trống.

Chọn lọc khách hàng thuê phòng

Để quản lý tốt mô hình kinh doanh, nhà đầu tư nên chọn lọc khách thuê phòng ngay từ đầu. Nếu cảm thấy không an tâm thì nên từ chối khách để tránh những rắc rối về sau. Lưu ý phải làm thủ tục đăng ký tạm trú cho khách thuê thật nhanh và sớm với công an phường/xã nếu bạn không muốn đứng ra chịu phạt. Ngoài ra, nên quy định không được cho khách lạ ở qua đêm.

Cắt giảm chi phí khi quản lý nhà cho thuê

Tự mình dọn dẹp, thuê lao công theo giờ, tạo mối quan hệ thợ xây dựng, thợ sửa chữa... sẽ giúp tiết kiệm chi phí quản lý, dọn dẹp hay sửa chữa nhà.

Tìm nhiều hơn