Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào?

Đạp xe là một trong những bài tập aerobic giúp cơ thể cường tráng, nâng cao sức khoẻ, giảm thiểu các khả năng mắc những căn bệnh phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thời gian để ra ngoài đạp xe mỗi ngày. Hoặc đôi khi điều kiện giao thông, thời tiết không cho phép. Vậy thì phương pháp hợp lý và thuận tiện nhất chính là mua xe đạp tập thể dục tại nhà.

Lợi ích của xe đạp tập

Xe đạp tập được thiết kế như một chiếc xe đạp thông thường, cũng có bánh xe nhưng nó chỉ quay tại chỗ. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống kháng lực, hỗ trợ các bài tập chuyên nghiệp như đạp lên dốc. Do đó, lợi ích sức khoẻ mà xe đạp tập mang lại không khác gì so với khi đạp xe ngoài trời.

Bên cạnh đó, sử dụng xe đạp tập tại nhà, bạn có thể dễ dàng tập luyện vào bất kỳ lúc nào vào thời gian rảnh trong ngày. Điều này giúp cho việc rèn luyện sức khoẻ trở nên thuận tiện hơn, thôi thúc bạn giữ thói quen tập luyện mỗi ngày.

Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào?

Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào?

Nếu đang có ý định mua xe đạp tập, chắc hẳn bạn cũng đang phân vân không biết nên mua xe đạp tập thể dục loại nào. Để trả lời được câu hỏi này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sau đây Nhất Nguyên Sport sẽ gợi ý cho bạn một số tiêu chí chọn loại xe đạp tập thể dục.

1. Chi phí dành cho xe đạp tập

Việc đầu tiên trước khi đi mua sắm một thiết bị gì đó là bạn cần tinh xem mình nên chi bao nhiêu cho thiết bị đó. Bạn không nên nghĩ là cứ xem rồi tính, thói quen này sẽ không giúp bạn tiết kiệm được. Vì khi đi mua bất kỳ thứ gì, bạn sẽ hay có thói quen ráng thêm tí, nhưng so với khả năng của bạn thì số tiền vượt chi có thể rất nhiều.

Vì thế, bạn nên xác định mình có thể mua xe đạp tập trong khoảng giá tiền là bao nhiêu. Mức giá đang được các cửa hàng rao bán xe đạp dao động từ khoảng 2 triệu đến dưới 20 triệu. Quyết định được tài chính rồi thì bạn dễ dàng quyết định các bước tiếp theo sau đây.

2. Nhu cầu tập luyện của bạn là gì?

Một số loại xe đạp tập chỉ có chức năng đạp xe. Một số loại khác có thêm tay lái giúp bạn vận động cả tay, nâng cao sức khoẻ đôi tay cũng như cơ vai, cơ ngực. Do đó, bạn nên cân nhắc xem mình có nhu cầu tập cả phần trên cơ thể hay không, và lựa chọn loại xe phù hợp. Chức năng này không làm đội giá xe đạp tập nhiều.

Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào?

3.  Kiểu dáng xe đạp tập

Xe đạp tập có rất nhiều loại với nhiều kiểu dáng khác nhau. Có những loại có kiểu dáng rất đơn giản, như là xe đạp tập Air bike, hoặc Spin bike. Một số khác lại có kiểu dáng hầm hố, hiện đại. Tuy nhiên, tính năng chính vẫn là đạp xe. Do đó, kiểu dáng chỉ là phụ và tùy thuộc vào sở thích của bạn mà chọn loại xe có kiểu dáng mong muốn. Tất nhiên chiếc xe càng có kiểu dáng hiện đại thì giá thành sẽ cao hơn.

>> Đăng tin mua bán xe đạp

4. Các chức năng thông minh

Ngoài ra, một số loại xe đạp tập thông minh còn có những chức năng hỗ trợ người tập. Bạn có thể cân nhắc xem mình có cần thiết phải sử dụng những tính năng sau hay không:

  • Kháng lực tự động.
  • Lập trình nhiều loại bài tập giúp bạn luyện tập một cách có quy tắc và hiệu quả nhất.
  • Chương trình thiết lập sẵn. Thiết lập bài tập riêng cho từng người.
  • Chức năng đo và kiểm soát nhịp tim, đo lượng mỡ.
  • Motor hỗ trợ, phục vụ những người có bệnh xương khớp cần tập luyện nhưng chân khó vận động.
  • Màn hình LCD thông minh hiển thị các bài tập và các thông tin như nhịp tim, tốc độ, khoảng cách,…

Trên đây là 4 tiêu chí cho bạn cân nhắc lựa chọn một chiếc xe đạp tập phu hợp với nhu cầu và kinh tế của bạn. Đầu tư một chiếc xe đạp tập chính là việc đầu tư dài hạn cho sức khoẻ của bạn và các thành viên trong gia đình.

Tìm nhiều hơn