Nghệ thuật đăng tin bất động sản thu hút khách hàng tiềm năng

Bất động sản hiện nay là một ngành kinh doanh rất tiềm năng và mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. Rất nhiều doanh nghiệp bất động sản ra đời, cùng với đó là hàng ngàn môi giới tham gia bán hàng lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, rất nhiều kênh rao vặt bất động sản cũng ra đời, hỗ trợ cho các môi giới bất động sản tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng muốn đầu tư.

Đăng tin bất động sản online là một kênh marketing không thể thiếu cho việc tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Tuy nhiên, để việc sử dụng các kênh rao vặt bất động sản hiệu quả thì các nhà đầu tư và các môi giới cũng cần biết một số kỹ năng để làm tốt việc này. Điều quan trọng nhất để sáng tạo được một tin đăng bất động sản hiệu quả thì người môi giới phải chú trọng xây dựng nội dung tốt. Bên cạnh đó là tìm các trang đăng tin bất động sản có chất lượng phù hợp với mục đích và không nên đăng với số lượng dàn trải mà phải tập trung vào chất lượng tin đăng.

Để có được những nội dung tin đăng chất lượng, người môi giới cần tham khảo nghệ thuật đăng tin bất động sản thu hút khách hàng tiềm năng:

1. Tiêu đề tin đăng bất động sản

Tiêu đề là phần vô cùng quan trọng, nó quyết định việc khách hàng sẽ nhấn vào tin đăng của bạn, hay của đối thủ có cùng sản phẩm và giá cả tương đương. Tiêu đề không những phải nêu được bất động sản mà bạn đang bán, nó phải mang tính kích thích, gây tò mò và thu hút được người xem. Đối với các tin rao vặt bất động sản, có rất nhiều cách thức để đặt một tiêu đề chất lượng.

  • Chẳng hạn bạn có thể dùng những con số như "Mở bán 10 suất nội bộ cho dự án căn hộ hot nhất Hóc Môn trong năm 2019".
  • Tiêu đề chứa yếu tố lợi nhuận và thời gian như "Cơ hội đầu tư vào đất dự án Hiệp Thành, sinh lời ngay lên đến 10% tới cuối năm". 
  • Tiêu đề mang tính thúc giục về thời gian: "Chỉ còn 2 ngày mở bán, mua ngay dự án đẹp nhất Long An".
  • Ngoài ra, bạn nên sử dụng các yếu tố so sánh khuyến mãi, giảm giá, báo cáo số liệu tin cậy cũng sẽ thu hút được người xem.

Mẫu tin đăng bất động sản

2. Chú trọng đến nội dung tin đăng bất động sản

Bên cạnh việc sử dụng tiêu đề chất lượng, thì viêc chuẩn hoá nội dung tin đăng bất động sản cũng quan trọng không kém. Chất lượng tin đăng quyết định 80% việc khách hàng có cầm điện thoại lên và bấm số gọi cho bạn hay không. Nội dung tin đăng nên được viết mạch lạc, gọn gàng, câu chữ logic, đồng thời đáp ứng được những thông tin quan trọng sau:

  • Chi tiết về bất động sản, như loại hình bất động sản, diện tích, vị trí, hiện trạng bất động sản,...
  • Nếu bất động sản là căn hộ, hay nhà ở, thì cần có thông tin về nội thất, tiện nghi trong bất động sản
  • Môi trường sống và các tiện ích xung quanh như trường học, trạm xá, siêu thị, trạm xe buýt,... cũng cần được thông tin đầy đủ
  • Hệ thống giao thông xung quanh cũng là điều khách hàng rất quan tâm, họ cần biết những con đường nào tốt để đi đến những quận xung quanh hoặc trung tâm.

Ngoài ra khi rao vặt bất động sản, điều quan trọng là môi giới nên đưa vào các hình ảnh thực tế của bất động sản. Nếu bất động sản là dự án nhà ở hay căn hộ hình thành trong tương lai thì có thể dùng ảnh nhà mẫu, ảnh công trình đang thực hiện sẽ tạo ấn tượng với khách hàng hơn. Trong phần thông tin liên hệ, nếu có thể bạn nên kèm theo hình ảnh cá nhân để tăng độ tin cậy với khách hàng. Và để xếp hạng mức độ thu hút của các loại nội dung trong một tin đăng mua bán bất động sản thì được quan tâm nhất là video, tiếp đến hình ảnh và cuối cùng mới là câu chữ.

Marketing bất động sản

3. Tiếp theo nội dung là lựa chọn thời điểm đăng phù hợp.

Thời điểm đăng tin rất quan trọng, nếu bạn đăng tin vào thời điểm thích hợp, sẽ giúp tin đăng của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Hãy lựa chọn các khung thời gian mà nhiều người có khả năng lên mạng như buổi sáng sớm, giờ ăn trưa hay buổi tối sau 8 giờ. Ngoài ra, điều quan trọng là trong quá trình đăng tin bất động sản, môi giới nên xây dựng một cho mình một chiến dịch marketin, với lộ trình đăng tin chi tiết, đặt ra mục tiêu rõ ràng.

4. Kết hợp với các nhóm và trang mạng xã hội

Mạng xã hội đặc biệt là Facebook, là những kênh tương tác có số lượng người dùng vô cùng lớn, trong đó, khách hàng quan tâm hoặc có tiềm năng về mua bán bất động sản cũng khá nhiều. Bạn có thể tham gia vào các hội, nhóm mua bán bất động sản trên facebook, tham gia và đăng tin bất động sản lên đó. Để tăng tương tác cho bài đăng của mình, bạn cũng cần tham gia bình luận tin đăng của các thành viên khác trong nhóm. Ngoài ra cũng có thể tìm kiếm và lọc từ những bình luận trên các bài đăng để có danh sách những khách hàng đang có nhu cầu gần giống với sản phẩm mình đang bán để tiếp cận và tư vấn trực tiếp cho họ.

Hội bất động sản trên facebook

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, đăng tin bất động sản là một trong những kỹ năng quan trọng đối với một chuyên viên tư vấn bất động sản, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay. Nó làm tăng khả năng cạnh tranh và cơ hội của bạn, đối với việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Tìm nhiều hơn