Những điều cần quan tâm khi mua căn hộ khu vực tuyến Metro khi dự án dừng thi công

Ngay khi thông tin dự án tuyến Metro có nguy cơ dừng thi công đã có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị trường bất động sản của phân khúc phía đông Sài Gòn. Xu hướng mua bán căn hộ ở khu vực này đã lên như "diều gặp gió" trong thời gian vừa qua, nhờ những lợi thế về hạ tầng, căn hộ tiện nghi, dễ sinh lời khi cho thuê hoặc bán lại... 

Tuy nhiên, với sự bền vững của dự án cũng như nhà đầu tư lớn căn hộ trung cư của khu vực này vẫn đảm bảo nắm chắc "đằng chuôi"  bởi nó là sản phẩm không dễ dàng để "vuột tay". Dưới đây là những điểm mà người mua nhà, người đầu tư cần quan tâm khi chọn mua bán căn hộ khu vực tuyến Metro

1. Vị trí đắc địa của khu chung cư phía đông Sài Gòn

Lợi thế của khu căn hộ trung cư ở khu vực tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nằm ở các quận giáp ranh trung tâm thành phố như quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và gần Bình Dương là bên cạnh dự án chung cư, nhiều đô thị mới khu giải trí sầm uất, đất nền, nhà phố cũng nở rộ.

Đây là những vị trí mới được khai phá có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian sắp tới, thực tế khoảng cách đi đến các khu trung tâm thành phố lại không quá xa, thuận lợi và giá cả lại khá mềm hơn so với các khu chung cư tại quận 3, 5, 10... vẫn là lí do lớn đáng để bạn cân nhắc. Và hơn hết, khi tuyến Metro đi vào hoạt động bạn và gia đình chỉ mất 5-10 phút di chuyển đến trung tâm. Trong khi đó, bạn có thể cho thuê căn hộ hoặc bán nhà căn hộ với mức sinh lời cao sau này nếu không sử dụng hoặc kiếm lời từ nhà đất. 

2. Tiến độ xây dựng và chất lượng dự án

Những dự án thi công hiện nay đều trực thuộc các nhà đầu tư xây dựng có nguồn vốn lớn và uy tín là lý do lớn để bạn xem xét. Đơn cử như: khu dân cư Masteri Thảo Điền (nằm cạnh nhà ga số 7); dự án Depot Metro Tower (nằm gần ga số 12); Lavita Garden và Moonlight REsidences (gần ga số 10 của tuyến Bến Thành - Suối Tiên)... Các dự án này đều được chào mời với tiêu chí đón đầu xu thế hạ tầng hiện đại của thành phố, thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Thực tiễn, quy trình thực hiện dự án xây dựng của các chung cư cao cấp và cơ sở hạ tầng phụ trợ đã gần như đi vào giai đoạn gấp rút. Các căn hộ mẫu đã hoàn thiện, để khách hàng dễ dàng tham quan xem tỉ mỉ mọi khía cạnh thiết kế không gian kiến trúc bên trong căn hộ. Đối với yêu cầu cần có để bạn an tâm "chọn mặt gửi vàng" các nhân tố về địa thế, vùng đất và cảnh quan xung quanh, chất lượng công trình từ nhà thầu xây dựng cũng là những điều mà bạn cần lưu ý tìm hiểu. 

3. Khả năng thanh toán 

Đối với hiện trạng hiện nay, các dự án chung cư được mua với hình thức trả góp lâu dài hoặc trả dứt 1 lần duy nhất. Điều này phụ thuộc vào nguồn tài chính của từng cá nhân, gia đình khác nhau, đặc biệt đối với cách trả góp đây là khoản tiền mà họ phải chi trả hàng tháng. Với cách thức liên kết với các ngân hàng giải ngân hỗ trợ người mua nhà, chủ đầu tư đã bắt tay cùng người mua xây dựng dự án. 

Cạnh đó, nếu quy mô tuyến Metro hoàn thành chậm hơn so với tiến độ cũng không ảnh hưởng nhiều đến các dự án xây dựng đang thực hiện. Bởi dự kiến với nhịp độ phát triển cơ sở hạ tầng, trong vài năm nữa ,mật độ dân cư tập trung về khu vực này sẽ rất lớn và nhộn nhịp khi các dịch vụ tiện ích mọc lên như nấm. 

Với 3 thông tin trên Raovat321 tin rằng các bạn, chủ đầu tư và người mua nhà sẽ chắc chắn đưa ra cho mình một quyết định chính xác lựa chọn cho mình một tổ ấm tương lai vững chắc, an cư lập nghiệp.   

 

Tìm nhiều hơn