Những lưu ý để chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp lung linh

Các dòng điện thoại thông minh ngày nay đa số đều tập trung vào cải thiện chất lượng máy ảnh rất nhiều. Chẳng hạn như việc sử dụng nhiều camera, camera góc rộng, camera cận cảnh, ứng dụng AI,… giúp cho việc chụp ảnh bằng điện thoại đẹp, sắc nét và chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn không đủ kinh phí để mua một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp kèm theo ống len xịn khá mắc tiền, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh sản phẩm. Nếu sử dụng điện thoại có camera chất lượng, đi kèm với các thiết bị hỗ trợ cũng như thiết lập ánh sáng hợp lý, bạn sẽ chụp được hình ảnh sản phẩm đẹp mắt không thua gì máy chụp chuyên nghiệp.

1. Chọn điện thoại chụp ảnh sản phẩm phù hợp

Phần lớn các sản phẩm điện thoại trên thị trường hiện nay đều trang bị camera có độ phân giải cao. Chất lượng camera cũng được nâng cấp tốt hơn, đi kèm với ứng dụng lọc màu sắc, lọc nhiễu,… Chỉ cần một chiếc điện thoại tầm trung từ 6 triệu là bạn đã có thể dùng chụp ảnh sản phẩm rất tốt, đủ chất lượng để đăng lên website hay các trang rao vặt.

Còn nếu như bạn đang dùng một chiếc điện thoại xịn xò như iphone 11 pro, Samsung Note 10+, hay Oppo Find X2 thì bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh chất lượng rồi.

Oppo Find X2

2. Trang bị phụ kiện hỗ trợ chụp hình

Bên cạnh việc trang bị một chiếc smartphone chất lượng, bạn cũng nên sắm sửa cho mình những bộ phụ kiện hỗ trợ cho việc chụp ảnh sản phẩm, bao gồm:

Tripod – giá đỡ điện thoại

Sử dụng tripod để điện thoại của bạn được cố định chắc chắn, khi chụp ảnh sản phẩm không bị rung máy.

Có khá nhiều lựa chọn dành cho bạn bên ngoài thị trường, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm thích hợp trên các trang mua bán rao vặt. Giá của tripod dùng cho điện thoại thì cũng rất rẻ, dao động trong khoảng 100.000đ – 300.000đ với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau.

Nếu bạn muốn chụp các sản phẩm có kích thước nhỏ, tripod cỡ nhỏ là phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhưng với các loại sản phẩm lớn thì giá đỡ điện thoại cũng phải sử dụng loại cỡ lớn.

Tripod – giá đỡ điện thoại

Phím chụp ảnh không dây

Khi chụp ảnh sản phẩm cần khử rung tối đa. Việc bạn dùng tay bấm nút chụp hình trên máy sẽ khiến nó rung, vì cơ bản tay bạn luôn bị rung. Camera rung đồng nghĩa bức ảnh không rõ ràng. Chỉ một chuyển động nhỏ thôi cũng đủ làm thay đổi chất lượng hình ảnh sản phẩm rồi.

Giải pháp ở đây là sử dụng nút chụp ảnh không dây kết nối với điện thoại thông qua cổng bluetooth. Bạn có thể chụp ảnh mà không cần chạm vào máy. Giá các nút phụ kiện ngoài thị trường rất rẻ, chỉ khoảng 50.000đ cho một thiết bị.

Thảm chụp, hộp chụp

Thảm chụp và hộp chụp giúp cho hình ảnh sản phẩm đẹp hơn, tách biệt hoàn toàn với nền. Bạn có thể tách nền khỏi sản phẩm để ghép vào những phông cảnh khác nhau. Tuỳ vào màu sắc chủ đạo của sản phẩm mà bạn chọn màu sắc thảm chụp và hộp chụp cho phù hợp. Dùng thảm để chụp khi bạn cần chụp sản phẩm lớn như bàn ghế, quần áo,… Dùng hộp chụp cho các sản phẩm nhỏ như là điện thoại, mỹ phẩm,…

Đèn chiếu sáng

Ánh sáng rất quan trọng trong việc chụp ảnh. Bạn phải set đủ ánh sáng phía trước và các cạnh cho sản phẩm thì mới có được tấm hình đẹp nhất

3. Tìm kiếm ứng dụng chụp ảnh bằng điện thoại

Sau khi lựa chọn điện thoại và phụ kiện phù hợp, bạn cần ứng dụng chụp hình chất lượng.

Bản thân điện thoại cũng đã có các ứng dụng chụp hình có sẵn, nhưng tuỳ vào nhu cầu bạn có thể sử dụng các ứng dụng chụp ảnh bên ngoài để hỗ trợ. Chẳng hạn như khi bạn muốn sử dụng ảnh sản phẩm được lung linh hơn, sử dụng nhiều filter hơn.

Một số ứng dụng chụp hình hàng đầu bao gồm:

  • VSCO, cài đặt miễn phí.
  • Lightroom, cài đặt miễn phí.
  • Camera FV-5, sử dụng trên Android, bản Lite sử dụng miễn phí.
  • Camera+ 2, sử dụng trên iOS, có phí.
  • ProCamera cho iOS, có phí.

Tìm nhiều hơn