Tiền ít, làm sao để mua máy tính cũ giá rẻ lại chất lượng?

Thay vì mua mới, một chiếc máy vi tính cũ có thể giúp chúng ta cân đo chi phí và tiết kiệm một khoản tiền nhỏ. Tất nhiên, chiếc máy tính này vẫn cần đáp ứng các tiêu chí về chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với điều kiện bạn phải biết cách lựa chọn nơi bán uy tín và hiểu về công nghệ. 

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các chuỗi cửa hàng điện tử - điện máy cũ thì việc tìm mua một chiếc máy vi tính không hề khó. Chính vì vậy, để tậu được một "em" máy tính không mau "yểu mệnh" thì bạn cần nằm lòng những điều thiết thực sau.

 

 

1. Thủ thuật chọn mua máy nhanh gọn và chính xác

Nhiều người khi có ý định mua máy tính thường có thói quen dạo vòng qua các trang rao vặt trực tuyến để săn và tìm máy, điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian cho bạn. Trước hết, bạn cần xác định chính xác nhu cầu, mục tiêu sử dụng của bạn là gì?. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm mua hàng cũ, chắt lọc thông tin về mặt hàng công nghệ trên các diễn đàn lớn có giúp bạn có thêm các tip bổ ích để kiểm tra dòng máy, thông số kỹ thuật, hãng sản xuất và giá thành.

Đối với khách hàng "gà mờ" về công nghệ khi tiến hành kiểm tra máy thì bạn cần một người rành về phần mềm đi cùng để kiểm tra. Hoặc yêu cầu họ trực tiếp chạy các chương trình và phần mềm để kiểm tra ổ cứng và cấu hình của máy. Nếu người bán từ chối hay hứa chắc nịch đây là hàng "còn mới" không lỗi thì bạn nên cảnh giác. 

Để kiểm tra phần cứng của máy bạn có thể chọn lệnh " dxdiag"  hoặc trực tiếp vào thẳng BIOS để có thông tin chính xác nhất.

2. Tránh những sai lầm thường gặp

Thiếu kinh nghiệm khi chọn mua máy vi tính cũ bạn có thể sẽ phải đối mặt với những phiền phức kéo dài về sau. Có những sai lầm mà người mua thường xuyên vướng phải từ các yếu tố chủ quan lẫn khách quan.

- Mẫu mã đẹp và bị tác động từ lời người bán hàng: Hãy bỏ dần suy nghĩ rằng ở các hàng điện máy lớn là uy tín hoặc các cửa hàng quen thuộc sẽ đáng tin. Lợi nhuận lúc nào cũng quan trọng hàng đầu, họ sẽ luôn có cách để biến hóa sản phẩm của mình và nâng cấp chúng. 

Có hai nhân tố chính tác động đến quyết định mua hàng đó là: cấu hình và hình thức. Tuy nhiên, đùng bỏ quên các thành phần quan trọng khác: bàn phím, trackpad, chất lượng vỏ máy, màu sắc màn hình, chất lượng loa, camera...chúng là những bộ phận không thể thiếu, không nên bị lỗi cho một chiếc máy tính hoàn chỉnh. 

- Đừng quên kiểm tra nội thất bên trong: Chớ ngần ngại lột vỏ máy để kiểm tra các bộ phận bên trong thân máy, hãy yêu cầu nhân viên cửa hàng giúp đỡ bạn tốt nhất hãy nhờ sự giúp đỡ của người đi cùng có kinh nghiệm. Các thiết bị, quạt, ổ cứng, Ram,... nên được rà soát một lượt.

3. Giá cả như thế nào là hợp lý cho một chiếc máy tính cũ?

Giá tiền của một chiếc máy tính cũ phụ thuộc rất lớn vào các bộ phận chính quan trọng trong đó có cấu hình của máy. Vì thực tế, giá trị cấu hình chính là một trong những điều kiện được đặt ra hàng đầu vì mỗi công việc chúng ta sẽ sở hữu một cấu hình riêng phù hợp. 

Cạnh đó, các bộ phận ổ cứng và Ram cũng là hai thứ bạn nên chú khi khi thực hiện trả giá sản phẩm, nên chọn loại máy có RAM trên 2 GB, tốt nhất là loại 4GB để phục vụ tối ưu khả năng sử dụng của bạn.

Giá cả trung bình của máy tính cũ giá rẻ chất lượng chênh lệch ở mức từ 5 - 10 triệu đồng/chiếc. Nếu máy đáp ứng đầy đủ các tiêu chí xử lý công việc từ cơ bản đến phức tạp, chất lượng tốt và thời gian sử dụng trước đó ít hơn. Nhìn chung, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ giá cả thị trường, cân nhắc kỹ càng và thương lượng về giá trước khi quyết định mua.

 

Không thể phủ nhận một điều hiển nhiên rằng đối với loại máy vi tính mới, các ứng dụng luôn mang lại trải nghiệm tốt và tính năng ưu thế hơn. Tuy nhiên, nếu giới hạn về nguồn vốn chi phí nhưng bạn có nhu cầu sử dụng cao thì việc chọn mua các dòng máy tính cũ vẫn là một giải pháp hiệu quả. Raovat321.com tin rằng với những chia sẻ mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn tích lũy thêm các kinh nghiệm để thực hiện việc mua một chiếc máy tính cũ ưng ý.   

 

Tìm nhiều hơn