Tuyệt kỹ kiểm tra ngoại hình iPhone cũ

iPhone cũ là một sản phẩm điện thoại thông minh được nhiều người chọn mua bởi vì nó có giá rẻ. Mặc dù iPhone được đánh giá rất bền, tuy nhiên bạn không thể biết được chủ cũ có làm rơi hay hư hỏng và đã thay thế linh kiện nào chưa. Do đó, nếu có nhu cầu mua iPhone cũ, bạn cần nắm được một số tuyệt kỹ kiểm tra ngoại hình iPhone cũ sau đây:

1. Ngoại hình của iPhone cũ

Mặc dù một chiếc iPhone cũ không thể mới tinh như chiếc máy mới khui hộp, nhưng đa số người dùng iPhone đều nâng niu nó rất kỹ. Do đó, mặc dù là iPhone đã qua sử dụng nhưng đa số đều có ngoại hình rất đẹp.

Vì vậy, hãy bỏ ngay những chiếc điện thoại trầy xước mạnh, móp méo, cong hoặc nứt kính. Nếu máy được dán kính cường lực và thấy có vết xước không cảm nhận được bằng tay, hãy tháo nó ra để chắc chắn lớp kính bên dưới không bị xước.

Kiểm tra camera sau không có bụi lọt vào bên trong. Nếu có khả năng cao máy đã bị bung hoặc bị hở vì iPhone làm rất kín.

Tuyệt kỹ kiểm tra ngoại hình iPhone cũ

2. Kiểm tra chức năng phím cứng, cổng sạc

Kiểm tra các phím bấm vật lý như phím nguồn, phím âm lượng, gạt tắt tiến. Đặc biệt cần chú ý cổng sạc của máy phải sạch, sáng, không có bụi bẩn nhiều hay bị hoen gỉ vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn điện sạc của máy.

Tuyệt kỹ kiểm tra ngoại hình iPhone cũ

3. Kiểm tra ốc máy

iPhone nổi tiếng chỉnh chu nên với các sản phẩm nguyên zin, ốc đáy sẽ đều cạnh, chắc chắn, không có dấu hiệu trầy xước như đã bị tháo. Bạn có thể mượn 1 cái kính lúp để kiểm tra nó.

4. Xác minh thông tin trên khay sim

IMEI trên khay sim luôn trùng với IMEI của máy (có thể kiểm tra IMEI của máy bằng lệnh *#06# trong ứng dụng gọi điện). Từ thế hệ iPhone X trở đi, mã máy của các thông số, thông tin của máy không còn được in ở mặt lưng máy mà được in ở phần viền trong của khe sim. Ở viền trong của khe sim sẽ có một dòng chữ “assembled in China” có nghĩa máy được lắp ráp tại Trung Quốc, và bên cạnh là dòng chữ thể hiện IMEI của máy.

Cần kiểm tra kỹ đảm bảo các thông tin này phải trùng với thông tin hiển thị trên máy. Nếu không trùng thì chắc chắn chiếc điện thoại di động iPhone đó đã bị tác động nào đó.

5. Kiểm tra màn hình iPhone cũ

Đối với màn hình của máy, màn hình zin sẽ rất chắc chắn, không bị ọp ép và không bị lún khi ta nhấn nhẹ xung quanh màn hình. Ngoài ra, các điểm tiếp xúc giữa màn hình và viền của máy đều, khít và không bị mấp mô. Một máy đã thay màn hình thường các điểm tiếp xúc sẽ không đều như máy zin nữa. Bạn cần soi thật kỹ các điểm này.

Tuyệt kỹ kiểm tra ngoại hình iPhone cũ

 

6. Màng loa

Tình trạng của màng loa cũng phần nào phản ánh việc một chiếc điện thoại iPhone đã từng bị tháo ra hay chưa. Vì một khi đã bị bung ra với mục đích như thay linh kiện, sửa chữa màn hình, viền máy, màng loa rất dễ bị ảnh hưởng theo. Loa trong ở phía trên màn hình phải có màu đen trùng với màu của viền màn hình. Loa ngoài ở phía dưới đáy của máy phải đồng màu với khung máy, không bị thủng và không lồi lõm.

Kết luận

Trên đây là một số bí kíp kiểm tra ngoại hình iPhone cũ mà bạn cần nắm được khi có ý định tìm mua loại máy này. Nếu không biết cách kiểm tra phần mềm, ít nhất bạn phải kiểm tra được ngoại hình của nó như trên xem có đạt hay không. Nếu không, bạn rất có thể mua phải một chiế iPhone rởm và sẽ hối hận với nó.

Tìm nhiều hơn