Xin phép xây dựng trụ sở văn phòng công ty TNHH bạn cần những giấy tờ gì?

Việc cấp giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp là công ty tư nhân nhằm xây dựng trụ sở trên khu đất thuê của cá nhân hoặc doanh nghiệp ( có hợp đồng đất cụ thể giữa hai bên có thời hạn) là trường hợp cực kỳ phổ biến hiện nay. 

Dich vu xin phep xay dung tin cậy là một kênh thông tin hỗ trợ đắc lực cho các tụ điểm nóng cần thiết, để giải đáp các thắc mắc cho chủ đầu tư nhà đất. Khi từ trước đến nay, việc thực hiện cải tạo sửa chữa hoặc xây dựng khối văn phòng cần ưu tiên những thủ tục pháp lý gì vẫn là một câu hỏi của một phần lớn các cá nhân. 

 

dich vu xin phep xay dung

 

Thủ tục cần chuẩn bị những gì, và cơ quan nào có quyền cấp giấy phép trên ?. Trong bài viết này Raovat321.com sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về trường hợp xin phép xây dựng này. 

Căn cứ pháp lý dựa trên : 

- Luật đất đai 2013

- Luật xây dựng 2014

Nội dung cần triển khai:

Dựa theo quy mô, kết cấu và kiến trúc công trình mà chủ đầu tư muốn xây dựng kiến tạo khối trụ sở văn phòng công ty, mà bạn cần hoàn thành hồ sơ để gửi đến các cơ quan thẩm quyền gồm các giấy tờ sau:

Điều 95 Luật xây dựng quy định 

Điều 95 - Hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng mới 

1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng;

b) Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

c) Bản vẽ thiết kế xây dựng;

d) Đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề.

2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với công trình không theo tuyến gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng;

b) Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

c) Bản sao quyết định phê duyệt dự án, quyết định đầu tư;

d) Bản vẽ thiết kế xây dựng;

đ) Bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức thiết kế, cá nhân là chủ nhiệm, chủ trì thiết kế xây dựng, kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề của chủ nhiệm, chủ trì thiết kế.

3. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình theo tuyến gồm:

a) Các tài liệu quy định tại các điểm a, c, d và đ khoản 2 Điều này;

b) Văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về sự phù hợp với vị trí và phương án tuyến;

c) Quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai.

4. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với công trình quảng cáo gồm:

a) Các tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này; trường hợp thuê đất hoặc công trình để thực hiện quảng cáo thì phải có bản sao hợp đồng thuê đất hoặc hợp đồng thuê công trình;

b) Bản sao giấy phép hoặc văn bản chấp thuận về sự cần thiết xây dựng và quy mô công trình của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về quảng cáo.

7. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với công trình của cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế theo quy định của Chính phủ.

Vì bạn có giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hợp pháp nên bạn có quyền thực hiện việc cho thuê quyền sử dụng đất theo quy định tại Luật đất đai 2013.

Trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của Luật xây dựng 2014. Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình. Vì trường hợp trên không thuộc Khoản 2 Điều 89 Luật xây dựng năm 2014 về đối tượng được miễn giấy phép xây dựng nên muốn xây dựng văn phòng công ty phải xin giấy phép xây dựng. 

dich vu xin phep xay dung

Hệ thống cơ quan có thẩm quyền về xin phép xây dựng

1. Bộ Xây dựng cấp giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt.

 

2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình xây dựng cấp I, cấp II; công trình tôn giáo; công trình di tích lịch sử - văn hóa, công trình tượng đài, tranh hoành tráng được xếp hạng; công trình trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị; công trình thuộc dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được phân cấp cho Sở Xây dựng, ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao cấp giấy phép xây dựng thuộc phạm vi quản lý, chức năng của các cơ quan này. 

3. Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình, nhà ở riêng lẻ xây dựng trong đô thị, trung tâm cụm xã, trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa thuộc địa bàn do mình quản lý, trừ các công trình xây dựng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

 

4. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng là cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng do mình cấp.

Theo dịch vụ xin phép xây dựng tìm hiểu và thống kê thì để đảm bảo quyền lợi cho các bên, nhà nước có ban hành quy định về quyền và nghĩa vụ của người đề nghị cấp giấy phép xây dựng tại Điều 106 Luật xây dựng năm 2014. Bạn có thể dựa vào những quy định này để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng một cách hợp lý nhất.

Việc đưa ra hệ thống các ý kiến tư vấn  thực hiện hoàn tất thủ tục xin cấp phép xây dựng nêu trên hoàn toàn dựa trên căn cứ quy định pháp luật về quyền và nhiệm vụ của chủ đầu tư và lợi ích của cá nhân. Mục đich đưa ra nội dung phác thảo này nhằm để quý khách hàng và cá nhân, tổ chức tham khảo vấn đề. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ thông tin bạn có thể trực tiếp đến văn phòng Công ty TNHH Tư Vấn - Thiết kế xây dựng Trung Thành Công vào giờ hành chính ở địa chỉ trụ sở công ty hoặc bạn có thể gọi đến số Hotline: 08. 3861. 3961 - 0903.88.2622.00

08.3861.3961; 0903.88.2622

 

Tìm nhiều hơn