4 kinh nghiệm vàng chọn mua và bảo quản máy cao tần đúng cách

Tất cả các loại máy cao tần sử dụng trong sản xuất công nghiệp đều có tính ứng dụng công nghệ và với độ chính xác cao trong công tác ép dán sản phẩm, chuẩn kỹ thuật. Vì vậy để máy hoạt động ổn định, lâu bền và phù hợp với mục đích kinh doanh, thì công việc chọn mua và bảo quản đúng cách là vấn đề không thể bỏ qua. 

máy cao tần

 máy cao tần 2 đầu 1 hơi. 

Vậy chọn mua máy cao tần như thế nào?

Bạn đang lên dự án thay đổi dàn máy móc thiết bị sản xuất cũ bằng hàng loạt các máy cao tần mới?. Trước tiên, khách hàng cần hiểu rõ về các dòng máy cao tần hiện có trên thị trường hiện nay. Sự xuất hiện nổi bật của dòng máy công nghiệp này trong thời gian gần đây thu hút sự quan tâm và sử dụng của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nghành nhựa, bao bì, gỗ... Tuy nhiên, người cần mua nên quan tâm đến sự khác biệt nổi trội giữa nó và các dòng máy ép nhiệt truyền thống khác. 

Máy cao tần là dòng máy cải tiến công nghệ, hoạt động dựa trên cơ chế gia nhiệt điện từ. Do đó, nó giúp chủ doanh nghiệp giải quyết bài toán khó về công năng vượt trội về sản xuất, gia tăng năng suất và tiết kiệm điện năng đồng thời tăng mức lợi nhuận. 

Khi tiến hành chọn mua máy ép cao tần các doanh nghiệp cần chú ý các tiêu chí hàng đầu sau:

- Thiết bị chất lượng có nguồn gốc rõ ràng, giá cạnh tranh trên thị trường

- Đầu tư hiệu quả với công nghệ máy móc tân tiến.

- Thiết bị hoạt động ổn định bền vững, tiết kiệm năng lượng, chi phí bảo hành và bảo dưỡng thấp

- Nâng cấp, sữa chữa và dễ dàng thay thế linh kiện máy ép nhanh chóng.

Cách sử dụng máy cao tần bảo đảm bền vững

Nắm rõ các nguyên tắc sử dụng máy cao tần: Máy cao tần có cấu tạo và cơ chế hoạt động khác với các loại máy móc thiết bị sản xuất khác. Nếu người dùng không tham khảo các bảng hướng dẫn vận hành máy cũng như các nguyên tắc sử dụng thì sẽ khó nắm bắt được các hoạt động cơ bản của máy. Với các bảng điều khiển, đồng hồ chỉnh nhiệt năng người dùng cần nắm rõ cách thức tinh chỉnh nếu không muốn máy mau bị hỏng hóc bất ngờ. 

Chính vì vậy, khi chọn mua máy cao tần bạn cần tìm hiểu hướng dẫn sử dụng và ưu tiên chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo trì bảo hành máy uy tín.

Vệ sinh máy sau và trước khi sử dụng: Máy cao tần sau và trước khi thực hiện công việc bạn nên dùng khăn lau sạch, chú ý bề mặt làm việc phải sạch sẽ, bằng phẳng không dính các vết tích cặn khác của nguyên liệu. Hơn nữa vị trí các khe trên mặt bàn tiếp xúc, khe hở lắp rắp giữa các linh kiện máy cần được kiểm tra thường xuyên tránh tình trạng đóng bụi lâu ngày gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Khi sử dụng máy cao tần: Cần kiểm tra các thông số của máy trước và ngay sau khi sử dụng. Tránh trường hợp sử dụng máy trong điều kiện môi trường không ổn định như khi có mưa to hoặc gió mạnh. Không được tự ý vặn mở hoặc thay thế linh kiện máy ép hoặc chỉnh sửa trên máy cao tần khi không có chuyên môn hay chứng chỉ của nhà cung cấp hoặc đại lý sản phẩm.

Ngay khi máy cao tần xuất hiện các dấu hiệu hoặc trình trạng lỗi kỹ thuật hoặc hư hỏng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất cần đưa đến trung tâm sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra. Thời gian kiểm tra máy bảo hành tốt nhất định kỳ 6 tháng/1 lần, hoặc 1 năm/ 1 lần để đảm bảo máy hoạt động tốt. Khi di chuyển cần chú ý đến tình trạng máy, tránh xảy ra các trường hợp va đập hoặc sự cố tác động mạnh đến máy. 

Khi nắm rõ các nguyên tắc chọn mua và cách sử dụng máy cao tần đúng cách như các tiêu chí nêu trên, chắc chắn quý khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí bảo dưỡng sửa chữa máy khi gặp sự cố bất ngờ, giảm thiểu các tác động không mong muốn đối với hiệu suất công việc.

Tìm nhiều hơn