Có nên sử dụng máy sấy quần áo không?

Máy sấy quần áo hiện nay đang là thiết bị được nhiều gia đình săn đón, đặc biệt là những gia đình sống ở nơi có khí hậu lạnh, mưa nhiều, hoặc những gia đình sống ở thành phố trong những căn nhà nhỏ, căn hộ nơi bị hạn chế không gian ngoài trời để phơi đồ. Trước khi tư vấn bạn có nên sử dụng máy sấy quần áo không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem máy sấy quấn áo là gì, cũng như những lợi ích của nó.

Máy sấy quần áo là gì?

Máy sấy quần áo là một thiết bị dùng để sấy khô quần áo, chăn màn bằng hơi hoặc bằng nhiệt, giúp cho chúng khô nhanh hơn mà không cần phải phơi ngoài nắng. Nó giúp cho bạn tiết kiệm thời gian hơn, đồng thời bảo về đồ áo khỏi phai màu, bám bụi khi phơi ngoài trời nắng.

Hiện nay, mặt hàng điện máy máy sấy quần áo có 2 loại chính, một là máy sấy quần áo chuyên dụng, hai là máy giặt có chức năng sấy.

Máy sấy quần áo chuyên dụng thường có kiểu dáng bên ngoài tương tự như máy giặt cửa trước, nhưng nó chỉ có chức năng sấy. Các loại máy này sẽ được tích hợp nhiều chức năng sấy riêng biệt hơn, giúp cho bạn lựa chọn chế độ sấy phù hợp với các loại vải khác nhau, giúp làm khô đồ áo tốt hơn và tiết kiệm điện.

Loại máy giặt có chức năng sấy khô tích hợp tính năng 2 trong 1, vừa giặt vừa sấy trong 1 thiết bị giúp tiết kiệm diện tích so với việc sử dụng 2 máy riêng biệt. Tất nhiên chức năng sấy của các loại máy này cũng bị hạn chế hơn so với loại máy sấy chuyên dụng. Hơn nữa, loại máy này chỉ sấy khô khoảng 95%, đồ vẫn còn có chút độ ẩm cần phải phơi thêm.

Raovat321.com

Lợi ích của máy sấy quần áo

  • Giúp tiết kiệm thời gian: Việc lấy đồ ra khỏi máy giặt, treo lên móc, mang chúng đi phơi sẽ khiến bạn tốn thời gian đáng kể. Đặc biệt khi nhà bạn có con nhỏ, thay đồ rất nhiều thì máy sấy giúp bạn có thêm thời gian để chăm con. Bạn sẽ không còn cần phải phơi quần áo, đợi quần áo khô tự nhiên nữa mà máy sấy sẽ cho quần áo vừa giặt khô ngay chỉ trong vài chục phút. Đặc biệt trong mùa mưa thì máy sấy rất hữu dụng.
  • Không cần nơi phơi đồ: Ở các thành phố nhà cửa san sát nhau, hay ở trong các căn hộ, việc có được một không gian phơi đồ đầy nắng, rộng rãi là rất khó. Nếu phơi trong mát, đồ lâu khô dễ sản sinh nấp mốc có hại cho làn da. Sử dụng máy sấy quần áo sẽ giúp đồ áo khô nhanh chóng, vừa không sợ vi khuẩn, sạch bụi vải mà còn đỡ được không gian phơi.
  • Không cần sợ thời tiết nữa: Ở những nơi không khí lạnh quan năm, nhiều mưa, thời tiết ẩm ướt, … rất cần đến máy sấy quần áo. Sử dụng máy sấy quần áo, chúng ta không bao giờ cần lo rút đồ khi trời đổ mưa. Vào mùa nồm ẩm, quần áo cũng không phải đợi vài ngày mới khô.
  • Hạn chế bụi bẩn: khi phơi đồ ngoài trời nắng, nhất là đồ trẻ em, rất dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn hoặc sinh vật lạ đậu vào rất dễ gây dị ứng. Còn sấy bằng máy thì có công nghệ hiện đại, cho quần áo khô ráo một cách sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn, bụi vải đặc biệt còn có thể tăng mùi thơm cho đồ.

Có nên mua máy sấy quần áo không?

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết được công dụng và những lợi ích tuyệt vời của mặt hàng điện máy phổ biến này. Vậy, về việc phân vân có nên mua máy sấy quần áo không thì tuỳ thuộc nhu cầu và khả năng kinh tế của bạn.

Thứ nhất, bạn nên mua máy sấy quần áo khi:

  • Nhà có con nhỏ thường xuyên thay đồ nhiều.
  • Bạn quá bận rộn với công việc hàng ngày.
  • Thời tiết thất thường, lạnh, nhiều ẩm hoặc mưa kéo dài.
  • Nhà bạn không có không gian phơi đồ nhiều nắng, thường phải phơi trong mát.
  • Bạn có không gian phơi đồ ngoài trời, nhưng môi trường xung quanh không sạch, nhiều bụi bẩn.

Xét về mặt kinh tế, bạn cần cân nhắc 2 việc:

  • Giá của máy sấy quần áo riêng từ 6 triệu đồng trở lên. Đối với máy giặt kèm sấy thì giá từ 10 triệu tuỳ hãng.
  • Chi phí điện dành cho máy sấy cũng là một vấn đề cần xem xét. Do năng lượng điện sẽ được chuyển hóa chủ yếu thành nhiệt khi hoạt động nên máy sấy quần áo khá tốn điện. Bạn có thể chọn các dòng máy sấy đời mới đã được tích hợp công nghệ inverter, sẽ giúp giảm mức điện tiêu thụ xuống đáng kể.

Tìm nhiều hơn