Đánh giá Wiza, trình xây dựng website chuyên nghiệp

Trong bài đánh giá Wiza này, mình sẽ xem xét chuyên sâu về một trong những nền tảng xây dựng trang web phổ biến nhất hiện nay. Bài đánh giá này sẽ giúp bạn hiểu tất cả những ưu điểm của nền tảng tạo website chuyên nghiệp Wiza. Từ đó bạn sẽ biết được liệu Wiza có phù hợp với nhu cầu xây dựng website của mình hay không.

Wiza là gì?

Wiza là một dịch vụ dựa trên đám mây cho phép bạn tự thiết kế và xây dựng trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của riêng mình mà không cần phải biết về viết code. 

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc mua dịch vụ hosting hay tên miền ở đâu.  Hầu hết mọi thứ bạn cần để xây dựng và vận hành trang web của mình đều được cung cấp ngay trên nền tảng Wiza. Bạn chỉ cần xây dựng và quản lý trang web của mình trong trình duyệt web, thông qua trang quản trị của Wiza.

Nói chung, Wiza là một nền tảng nhằm phục vụ các doanh nghiệp nhỏ trong một số lĩnh vực kinh doanh bao gồm thương mại điện tử, dịch vụ.

Wiza được phát triển bởi một công ty thiết kế website chuyên nghiệp với 7 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Việc phát triển nền tảng Wiza tạo cơ hội cho những khách hàng muốn tự mình thiết kế một website đẳng cấp theo ý thích mà không tốn nhiều chi phí ban đầu.

Wiza Web

Wiza có cung cấp tất cả các chức năng cần thiết cho trang web của bạn không? 

Wiza cho phép người dùng tạo trang web bằng giao diện người dùng kéo và thả đơn giản và trực quan. 

Trang web Wiza có thể được sử dụng cho các mục đích:

Tạo website bán hàng

Viết blog, web tin tức

Xây dựng một cửa hàng trực tuyến để bán các sản phẩm kỹ thuật số và vật lý

Giới thiệu công ty, doanh nghiệp và dịch vụ

Đánh giá chất lượng website Wiza

Trong quá trình tạo và vận hành thử một website thương mại điện tử với Wiza, mình có những nhận xét sau:

Về tính năng

Wiza cho phép xây dựng một website thương mại điện tử chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng cơ bản cùng với một số tính năng cao cấp đi kèm. Nó thực sự là một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp và chất lượng, giúp khách hàng của mình có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, mua hàng và thanh toán đơn giản.

Ngoài ra, Wiza còn trang bị một số tính năng cao cấp hơn mà không nhiều website bán hàng khác có bao gồm nhiều cổng thanh toán tiện lợi như là MoMo, Ngân lượng, Zalo Pay, Grab Moca,… và các ngân hàng. Bên cạnh đó, Wiza có sự kết nối tuyệt vời với các đơn vị giao hàng phổ biến như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,… giúp website của bạn tự động hoá tối đa quy trình bán hàng.

Và một số tính năng khác hỗ trợ marketing như là chat trực tuyến, comment facebook, tích hợp mạng xã hội, tạo Fomo, tạo Popup,…

Wiza kho giao dien

Về chất lượng

Wiza có kho giao diện hàng trăm mẫu đủ mọi lĩnh vực, bạn có thể dễ dàng chọn được một mẫu giao diện đúng theo ý thích. Ngoài ra, bạn có thể tuỳ biến màu sắc và bố cục phù hợp với nhu cầu. Các giao diện được thiết kế chuẩn SEO, hoạt động mượt mà và hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Wiza cho biết các website được lưu trữ trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Công nghệ này cho phép các website chạy nhanh, mượt và độ ổn định rất cao. Thực tế mình thấy website của mình cũng đáp ứng được các tiêu chí như trong quảng cáo.

Về chất lượng SEO thì mình chưa nắm được do thời gian sử dụng chưa lâu. Nhưng với giao diện chuẩn SEO, website chạy nhanh mượt và ổn định là những tiêu chí giúp SEO tốt hơn.

Về trải nghiệm

Điều quan trọng nhất của việc tự thiết kế website đó chính là trải nghiệm đơn giản khi sử dụng. Theo mình thấy Wiza cung cấp giao diện quản trị website khá trực quan, đơn giản và dễ dùng. Các bước từ thiết kế đến quản trị Website đều được tối ưu hoá cho mọi người. Với phương pháp cài đặt và kéo thả, việc sử dụng Wiza sẽ đơn giản với mọi người, dù không biết nhiều về thiết kế website. Bạn có thể tạo nhanh website với Wiza chỉ trong 3 bước.

Wiza Web tao website

Về giá cả

Giá cả là thông tin mà mình rất quan tâm và có lẽ nhiều người khác cũng vậy. Mục đích của việc tự thiết kế website với các nền tảng như là Wiza là để tiết kiệm chi phí ban đầu.

Các gói Website của Wiza có giá khởi điểm từ 1.900.000 đ/năm đã bao gồm hosting. Mức giá này khá là ưu đãi và phù hợp với những doanh nghiệp muốn tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, với gói này bạn sẽ không được miễn phí tên miền và một số ưu đãi khác.

Gói tiếp theo lần lượt có giá là 2.800.000 và 3.300.000 đ/năm. Gói cao cấp nhất của Wiza có giá 4.900.000 đ/năm, mức giá này vẫn còn khá rẻ so với việc thiết kế website có chất lượng tương đương. Hơn nữa, tất cả các gói này đều đã bao gồm hosting và tên miền mỗi khi gia hạn. Bạn không phải lo lắng về việc gia hạn tên miền và hosting mỗi năm.

Bạn có thể tham khảo bảng giá của Wiza tại đây.

Trên đây là những gì mình nhận thấy sau một thời gian sử dụng Wiza để tạo website bán hàng. Tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm nhất định như là không tải được mã nguồn website (trừ 2 gói cao nhất). Tuy nhiên điều đó không phải là vấn đề gây cản trở với việc sử dụng Wiza để tạo website.

Tìm nhiều hơn