Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Nếu bạn nhìn thấy chiếc quạt máy nhà mình sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn bám rất nhiều trên lưới cũng như trên cánh quạt, thì máy lạnh nhà bạn cũng vậy. Sau một thời gian sử dụng, hoặc dù không sử dụng, nó vẫn sẽ bị đóng bụi. Với chiếc quạt máy bạn có thể nhìn thấy nó dơ bẩn và vệ sinh, nhưng máy lạnh thì khó thấy và nhiều người thường không để ý tới.

Nhưng bạn có thể nhận thấy máy lạnh của mình bị dơ bằng những dấu hiệu sau:

  • Máy lạnh mỗi lần bật lên, quạt quay rất mạnh, kêu rất to nhưng lượng gió vẫn không nhiều.
  • Máy không còn được lạnh như trước nữa, bạn phải bật nhiệt độ thật thấp.
  • Bạn cảm nhận được không khí từ máy lạnh rất khó chịu, khô khan và đôi khi có mùi bụi bẩn.
  • Hoá đơn tiền điện tăng cao do máy phải tăng công suất làm lạnh.

Vì vậy, việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên ít nhất 3 tháng 1 lần là rất cần thiết. Dưới đây là những lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên:

Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên

1. Giảm lượng khí thải carbon

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm lượng khí thải carbon là giữ cho máy điều hòa không khí của bạn được sạch sẽ. Điều này giúp máy điều hòa không khí của bạn hoạt động tối ưu lâu hơn, tiết kiệm năng lượng hơn theo thời gian. Bằng cách bắt đầu với một bộ lọc không khí sạch, bạn đã thực hiện các bước quan trọng để giảm chi phí điện năng hàng tháng.

>> Xem tin rao vặt máy lạnh.

2. Đảm bảo rằng không khí trong sạch

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có trẻ em hoặc người già trong nhà, vì họ thường xuyên ở trong nhà và có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn và chất gây dị ứng trong không khí. Bụi bẩn bám trên bộ lọc và cánh quạt có thể tạo ra độ ẩm, môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát triển.

Bằng cách làm sạch bộ lọc máy lạnh, bạn có thể ngăn bụi bẩn xâm nhập vào máy điều hòa không khí, ngăn ngừa các cơn hen suyễn, dị ứng và các bệnh về đường hô hấp khác. 

3. Hóa đơn tiền điện của bạn sẽ thấp hơn

Một bộ lọc máy điều hòa không khí sạch sẽ giúp máy điều hòa không khí của bạn hoạt động hiệu quả lâu hơn, vì bụi bẩn tích tụ sẽ làm cho máy điều hòa không khí của bạn hoạt động quá mức, sử dụng nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Bằng cách giữ cho bộ lọc máy lạnh của bạn sạch sẽ, nó giúp đẩy nhanh quá trình làm mát, làm mát phòng nhanh hơn và cho phép bạn tắt máy lạnh sớm hơn nhiều. Đặc biệt nếu bạn là chủ doanh nghiệp với văn phòng có nhiều thiết bị điều hòa không khí, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho hóa đơn điện về lâu dài. 

4. Máy điều hòa không khí của bạn sẽ hoạt động lâu hơn

Bộ phận đắt tiền nhất của máy điều hòa không khí là máy nén, và khi máy nén liên tục làm việc quá sức - chẳng hạn như việc khó làm mát phòng do bộ lọc máy lạnh bị bẩn - thì máy nén có thể sẽ bị hỏng. Khi điều này xảy ra, việc sửa chữa sẽ rất khó. Bằng cách giữ cho bộ lọc máy lạnh của bạn sạch sẽ, máy nén sẽ ít phải hoạt động hơn, giữ cho máy lạnh của bạn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài hơn. 

>> Đăng tin mua bán rao vặt máy lạnh.

5. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa

Làm sạch máy lạnh thường xuyên sẽ không loại bỏ hoàn toàn nhu cầu bảo trì, nhưng bạn sẽ không cần phải bảo trì nó một cách thường xuyên và nó sẽ giữ cho máy lạnh ở trạng thái tốt, ngăn ngừa các vấn đề cần sửa chữa tốn kém. 

Tìm nhiều hơn