Tổng quan chiến lược Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù chiến lược Inbound Marketing của bạn có thể làm “mất lòng” khách hàng của bạn với nội dung mà họ không muốn, nhưng về tổng quan nó sẽ hình thành các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề đang tồn tại của họ.

Inbound marketing là hướng đến khách hàng từ bên trong. Nói một cách đơn giản, tiếp thị hướng nội bắt đầu với nội dung có giá trị mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn, thay vì chỉ quảng cáo dịch vụ của bạn. Trong mô hình tiếp thị truyền thống, bạn chỉ cần rao vặt “quảng bá” về doanh nghiệp của mình thông qua các quảng cáo trên báo in hoặc trực tuyến. Với Inbound Marketing, bạn tập trung vào việc cung cấp thông tin hoặc mặt hàng có giá trị mà khách hàng của bạn có thể sử dụng. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với một ebook, bài tư vấn, câu hỏi - đáp, một danh sách kiểm tra hoặc một blog mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể thấy hữu ích. Bạn sử dụng nội dung hữu ích để đổi lấy sự quan tâm của khách hàng và đạt được những cuộc điện thoại hay hành động cụ thể của khách hàng.

Chiến lược Inbound Marketing

Tổng quan chiến lược Inbound Marketing

Với Inbound Marketing, mọi thứ bắt đầu bằng nội dung. Để thu hút mọi người đến trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc blog của bạn, bạn cần cung cấp nội dung có giá trị. Bắt đầu với nội dung miễn phí như blog, bài đăng trên mạng xã hội và các trang trên trang web của bạn. Điều này có thể bao gồm khuyến mại / giảm giá, thông tin về cách sử dụng sản phẩm của bạn, lời chứng thực của khách hàng và giải thích về dịch vụ của bạn. Khi bạn đã có một nền tảng vững chắc về nội dung cơ sở, bạn sẽ chuyển sang cung cấp nội dung. >> Rao vặt miễn phí hiệu quả.

Những phần nội dung chuyên sâu hơn mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình, thường để đổi lấy email hoặc số điện thoại. Chúng ao gồm các loại:

Sách điện tử: Hãy nhìn lại một số blog bạn đã thực hiện, một ý tưởng sách điện tử đơn giản là lấy một vài blog bạn đã viết về cùng một chủ đề và biên dịch chúng thành một dạng ebook lớn hơn. 

Câu đố: Bạn có thể tạo các câu đố được nhắm mục tiêu liên quan đến ngành của bạn và đưa ra kết quả, chỉ cần mọi người nhập email của họ trước khi họ có thể xem kết quả. Các câu đố là những dịch vụ nội dung độc đáo mà chúng có tính tương tác và cho phép bạn khai thác thêm thông tin về khách hàng tiềm năng của mình trước khi gặp gỡ họ.

- Bạn đang bán hàng? Đăng tin rao vặt miễn phí hiệu quả.

Videos: Thử tạo hội thảo trên web về chủ đề mà bạn am hiểu. Sau đó, bạn có thể thực hiện điều này thành một chiến dịch tiếp thị bằng cách xem video - yêu cầu khách truy cập điền vào biểu mẫu hoặc trả lời trực tuyến trước khi họ được cấp quyền truy cập vào video. 

Mẫu / Trang tính: Mẫu hoặc trang tính là một cách tuyệt vời để cung cấp nội dung cho khán giả của bạn mà họ có thể sử dụng. Hơn hết, những phần nội dung này sẽ được sử dụng lại nhiều lần.

Danh sách kiểm tra: Danh sách kiểm tra có thể giúp người mới làm quen với quy trình hoặc khái niệm điều hướng dễ dàng. Danh sách kiểm tra cũng rất đơn giản để tạo vì chúng thường chỉ dài vài trang. 

Khi bạn có nội dung hấp dẫn, bạn có thể thu hút khách truy cập mới vào trang web của mình bằng chiến lược SEO. Tối ưu hóa tất cả nội dung của bạn và nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ thúc đẩy nội dung của bạn xuất hiện tự nhiên trong kết quả tìm kiếm. Nội dung được SEO sẽ cho phép khách hàng lý tưởng của bạn tự tìm thấy bạn.

Tìm nhiều hơn