4 giải pháp kinh doanh online cần ít vốn

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến để kiếm tiền, miễn là có máy tính kết nối Internet. Có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để xây dựng một công việc kinh doanh trực tuyến.

Hơn hết, không giống như một doanh nghiệp truyền thống, kinh doanh online bạn không cần nhiều vốn khởi nghiệp. Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp internet thành lập và hoạt động mà không tốn tiền vì có rất nhiều dịch vụ miễn phí tạo điều kiện thuận lợi.

Dưới đây là 4 giải pháp kinh doanh online cần ít vốn, hoặc có thể hoàn toàn không mất vốn mà bạn có thể thử.

1. Drop shipping

Ý tưởng cơ bản đằng sau việc kinh doanh drop shoping là bạn không cần phải nhập hàng mới bán được hàng. Do đó bạn cũng không cần phải thuê kho bãi, thuê nhân viên quản lý kho và nhân viên giao hàng. Hiểu nôm na là bạn sẽ bán hàng dùm cho người khác.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn một mặt hàng và nhà cung cấp cụ thể. Bạn sẽ bán sản phẩm cho doanh nghiệp đó bằng các hình thức marketing online bạn có thể làm. Khi bạn tìm kiếm được khách hàng và họ tiến hành đặt hàng, phần đóng gói, giao hàng sẽ do nhà cung cấp xử lý. Sau đó, bạn sẽ nhận hoa hồng từ việc bán hàng của mình.

Để làm kinh doanh drop shipping thì bạn phải đầu tư vào website, fanpage, tạo tài khoản trên các trang rao vặt,… Các hình thức này bạn có thể làm hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên có thể bạn cần tốn một ít chi phí quảng cáo để công việc kinh doanh hiệu quả nhanh chóng.

Giải pháp kinh doanh online drop shipping

2. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là hình thức kinh doanh online có phần tương tự như drop shipping, nhưng với một số điểm khác biệt chính. Với mô hình thương mại điện tử này, bạn không phải duy trì lượng hàng tồn kho của chính mình và bạn không phải lo lắng về việc vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.

Về cơ bản, bạn chọn một thị trường ngách có lợi cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình, và sau đó bạn tìm một đối tác liên kết có sẵn sản phẩm trong thị trường ngách đó. Một số trang liên kết phổ biến nhất là Clickbank.com, Amazon.com và CJ Affiliate,…. 

Với tiếp thị liên kết, bạn giới thiệu các sản phẩm để bán, chẳng hạn như trên blog, trang mua bán rao vặt hoặc trang web thương mại điện tử của bạn. Mỗi sản phẩm có một liên kết duy nhất trỏ về với trang web mà bạn liên kết bán hàng. Tất nhiên liên kết này phải bao gồm thông tin theo dõi của bạn. Khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết do bạn đưa ra và thực hiện mua sản phẩm thì bạn sẽ được ghi nhận là người bán hàng và sẽ được trả hoa hồng.

3. Viết blog

Nếu bạn có kiến ​​thức chuyên môn hoặc đam mê hoặc hứng thú với một chủ đề, bạn đã có thể bắt đầu kiếm tiền với blog. Với một dịch vụ như Wordpress, bạn có thể tạo một blog cho mình hoàn toàn miễn phí. 

Với một trang blog có lượng độc giả quan tâm lớn, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền thông qua các hình thức quảng cáo trên blog của bạn.

Kinh doanh online bằng blog

>> Đăng tin rao vặt miễn phí.

4. Sản phẩm số

Khi bạn kinh doanh trên internet, nó không nhất thiết phải là bán các sản phẩm vật chất. Trên thực tế, các sản phẩm thông tin kỹ thuật số là một trong những cách kiếm tiền dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Không thiếu các cách để tạo ra các sản phẩm thông tin, nhưng các định dạng phổ biến nhất bao gồm:

Âm thanh: hội nghị từ xa được ghi lại, cuộc phỏng vấn, khóa học hoặc một số sản phẩm nói bằng lời khác

Video: hội thảo trên web được ghi lại , hướng dẫn thực hiện, một cuộc phỏng vấn

Văn bản: một cuốn sách điện tử , một tập sách hướng dẫn về một lĩnh vực nào đó,…

Trong mỗi danh mục này, bạn thực sự có thể sáng tạo và tạo ra bất kỳ loại và định dạng nội dung nào, miễn là nó hấp dẫn và hữu ích.

Tìm nhiều hơn