4 kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng kiếm tiền cũng như làm giàu của rất nhiều người. Trong thời buổi mà con người càng có ít thời gian, cùng với sở thích xem hàng và mua sắm trực tuyến, các cá nhân cũng như doan nghiệp bán hàng online ra đời càng nhiều để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, ước mơ làm giàu từ bán hàng online rất dễ trở thành hiện thực, nếu bạn có duyên và làm việc thật nghiêm túc.

Để bắt đầu công việc bán hàng online cũng không hề đơn giản, thay vì tìm kiếm mặt bằng, bạn phải tìm kiếm các kênh hỗ trợ bán hàng trực tuyến, setup gian hàng online riêng cho mình. Dưới đây là bài giới thiệu 4 kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả tốt nhất cho bạn tham khảo và sử dụng cho công việc kinh doanh.

Bán hàng online

1. Mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi tập trung rất đông người, với đủ mọi thành phần, độ tuổi, giới tính. Đây được xem là nơi tập trung rất nhiều khách hàng tiềm năng để bạn khai thác bán hàng. Thực tế cho thấy rất nhiều người bán hàng rất tốt trên các trang mạng xã hội như là Facebook, Instagram, Zalo. Nếu như bạn bán hàng online mà bỏ qua việc nhắm tới khách hàng xử dụng mạng xã hội là bạn đã bỏ qua 50% cơ hội thành công của mình.

Các mạng xã hội này cũng đáp ứng được nhu cầu mua sắm, bán hàng của mọi người. Chẳng hạn như Facebook, bạn có thể tạo các fanpage bán hàng, và được hỗ trợ rất nhiều tính năng phục vụ cho công việc bán hàng. Ngoài ra, việc quảng cáo trên facebook đúng các cũng mang lại nguồn khách hàng dồi dào, ra đơn liên tục có khi bạn không nhập kịp hàng để bán.

2. Các trang rao vặt trực tuyến

Các trang rao vặt đã xuất hiện và tồn tại khá lâu, từ những ngày đầu có mặt của lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Có thể nói hiệu quả của các trang rao vặt mang lại cho những người kinh doanh online là rất tốt. Đa số những người lên các trang rao vặt là những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm để mua. Hiện nay có các trang rao vặt miễn phí đang có lượng khách hàng dồi dào mà bạn có thể đăng tin bán hàng mang lại hiệu quả cao như: chotot.vn, raovat321.com, 5giay.vn, rongbay.com,...

3. Các sàn thương mại điện tử

Mặc dù xuất hiện sau, nhưng các sàn thương mại điện tử nhanh chóng trở thành ông vua trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Trong số đó phải kể đến các ông trùm như Ebay, Amazon, Alibaba,... Ở Việt Nam, các sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng gia nhập thị trường và phát triển mạnh mẽ, như là Lazada, Sendo, Tiki, Shopee. 

Về mặt hình thức, hoạt động của các sàn thương mại điện tử cũng giống như các trang mua bán rao vặt, cho phép người dùng đăng tin bán hàng. Tuy nhiên, nó có nhiều tiện ích khác như cho phép tạo gian hàng riêng, hỗ trợ mareketing, hỗ trợ giao hàng, chăm sóc khách hàng,...

Sàn thương mại điện tử

4. Website bán hàng

Có thể nói 3 kênh bán hàng kể trên là mô hình bán hàng online mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn mở bán hàng online với tầm nhìn và chiến lược dài hạn, để phát triển trong tương lai, thì ngay từ ban đầu nên xây dựng một website bán hàng riêng. 

Nếu có website bán hàng riêng, sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, khẳng định giá trị thương hiệu, mang lại nguồn khách hàng tiền năng và trung thành rất lớn. Website bán hàng rất phù hợp cho những ai muốn mở rộng mô hình kinh doanh, phát triển lên một mức cao hơn.

Tìm nhiều hơn