4 lý do có thể khiến không có iPhone 9

Dưới đây là những lý do có khả năng nhất khiến Apple bỏ qua phiên bản iPhone 9 và chuyển thẳng từ iPhone 8 sang iPhone X.

Dù bạn có phải là fan của Apple hay không, bạn có thể nhận thấy rằng có một phiên bản bị thiếu trong dòng sản phẩm iPhone trong những năm qua. Bạn có thể thắc mắc tại sao không có iPhone 9?

Apple đã không đưa ra tuyên bố lý do tại sao hãng lại bỏ qua iPhone 9. Tuy nhiên, fan của hãng này cố gắng suy đoán tìm ra nguyên nhân của điều này. Đây là 4 lý do có thể khiến không có iPhone 9 dễ xảy ra nhất:

1. Đó là kỷ niệm 10 năm của iPhone

IPhone X được phát hành vào tháng 11 năm 2017 để kỷ niệm 10 năm thiết bị. X là chữ số La Mã của 10. Cho đến nay, nó cũng là chiếc điện thoại iPhone duy nhất có chữ số La Mã như một phần tên gọi của nó.

Thực sự sẽ có vẻ hơi kỳ lạ nếu Apple sử dụng iPhone 9 để đánh dấu 10 năm iPhone được đưa ra sử dụng. Con số không khớp có lẽ sẽ gây ra nhiều nhầm lẫn hơn, vì vậy việc bỏ qua iPhone 9 càng có ý nghĩa hơn.

4 lý do có thể khiến không có iPhone 9

2. Để giới thiệu một bản nâng cấp iPhone lớn

Từ iPhone 8 đến iPhone X, thiết bị đã trải qua một đợt nâng cấp lớn. Ví dụ, iPhone X đã giới thiệu Face ID và màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước của iPhone, giúp trải nghiệm người dùng trở nên đắm chìm hơn.

Đối với những người dùng như chúng ta, những người không mua thiết bị mới nhất ở đó, chắc hẳn chúng ta đều có kỷ niệm khi tụ tập xung quanh một người sở hữu iPhone X và ngạc nhiên trước các tính năng mới sáng bóng của nó.

Do iPhone X cũng là chiếc iPhone đắt nhất được sản xuất tại thời điểm đó, nên cái tên “iPhone 9” sẽ không thể gói gọn bản chất cao cấp của nó. IPhone X đã mang đến một âm thanh mới sáng tạo cho thiết bị.

Và như đã nói, Apple cũng ra mắt mẫu điện thoại di động thông minh iPhone X cùng iPhone 8 và 8 Plus. Không chỉ là cái tên đánh dấu một thập kỷ kể từ khi iPhone đầu tiên ra đời, nó còn đại diện cho một sự khởi đầu mới cho iPhone, đánh dấu một thiết kế mới bằng Face ID và tạo ra nút Home vật lý.

3. Nó chỉ là chiêu tiếp thị tốt hơn

Vài tháng trước iPhone X, Apple đã phát hành iPhone 8 và 8 Plus. Có thể lập luận rằng iPhone 8 Plus chỉ có thể được gọi là iPhone 9 vì tính liên tục.

Tuy nhiên, theo quan điểm của người tiêu dùng, nếu Apple làm điều đó, bạn sẽ tự động thấy các thiết bị thuộc ba loại "độ mới" riêng biệt khi bạn có ý định nâng cấp iPhone của mình.

Bằng cách phân loại iPhone 8 và 8 Plus vào cùng một dòng, người tiêu dùng hiện chỉ thấy hai sự lựa chọn: tốt so với tốt nhất, thay vì cũ và mới. Bằng cách làm cho chiếc iPhone X đắt tiền trở nên đặc biệt hơn, Apple do đó có khả năng thu được nhiều doanh số hơn.

4. Có phải do mê tín?

Theo như suy đoán, việc bỏ qua iPhone 9 không phải do mê tín. Nếu đúng như vậy, Apple cũng đã bỏ qua iPhone 13. Nhìn chung, có vẻ như việc không có iPhone 9 chỉ đơn giản là một động thái kinh doanh, điều này đương nhiên rất quan trọng đối với một gã khổng lồ công nghệ như Apple.

Nhưng có lẽ Apple đã bỏ qua iPhone 9 vì công ty muốn biểu thị một sự khởi đầu mới cho một sản phẩm, giống như những gì mà Microsoft đã làm khi bỏ qua Windows 9 và chuyển thẳng sang Windows 10 từ Windows 8 (mặc dù đã có Windows 8.1 trước đó).

Tìm nhiều hơn