4 ý tưởng kinh doanh online tưởng chừng như có phần "điên rồ" nhưng đầy tính hiệu quả

Bán hàng online từ lâu đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ dành cho các cá nhân muốn bắt đầu công việc kinh doanh các mặt hàng sản phẩm của mình tiếp cận lớn sâu rộng hơn đến thị trường trên internet. Hay cho câu "phi thương bất phú" để kinh doanh hiệu quả lợi nhuận cao thì điều ấy cần phải được thực hiện thực tế chứ không chỉ nằm trên lý thuyết chiến lược trên giấy. 

Chính vì vậy, Raovat321.com sẽ cùng bạn trải nghiệm 4 ý tưởng kinh doanh online tưởng chừng như có phần "điên rồ" nhưng đầy tính hiệu quả mà chúng tôi đã chắt lọc và tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Muốn kinh doanh thành công thì bao gồm rất nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng là phải có ý tưởng hay có tính thực tế, đáp ứng nhu cầu thị trường nóng hổi hiện nay. 

1. Kinh doanh rau sạch và mô hình trồng rau đến dân cư

Đây là xu hướng mới mẻ nhất trong năm nay, sự đổ bộ của hàng loạt các sản phẩm rau sạch thủy canh đang chiếm được cảm tình ưu ái của đại đa số người tiêu dùng khi được nhắc đến tên. Một khi nhu cầu cuộc sống của người dân được nâng cao thì ngoài nhu cầu về mặc đẹp trưng diện thì nhu cầu ăn ngon, đảm bảo sức khỏe lại càng có vị trí quan trọng cho sự lựa chọn của họ. Ý tưởng kinh doanh online hay chính là khi đáp ứng được nhu cầu lớn của mọi người, khách hàng  họ nhìn thấy lợi ích mà bạn thực sự mang lại.

Sức cạnh tranh của dòng sản phẩm này hiện nay thực sự khá khốc liệt khi có sự cạnh khía từ các sản phẩm nhập khẩu. Tuy nhiên, bạn nên lên chiến lược được hoạch định ngay từ đầu đến chi tiết về ý tưởng, mô hình kinh doanh, hình thức dịch vụ, chương trình quảng cáo, chiến lược marketing đa kênh,... 

Bên cạnh giải pháp cung cấp rau sạch, bạn có thể kiêm luôn việc hướng dẫn giới thiệu và lắp đặt mô hình trồng rau tại nhà dành cho khách hàng có nhu cầu. Hiện nay, sức hút của mô hình này đang được nhân rộng và được rất nhiều khách hàng tại đô thị đặc biệt quan tâm.

Vấn đề ở đây một phần phụ thuộc rất lớn vào hình thức dịch vụ chuyên nghiệp uy tín bạn cung cấp cho khách hàng. Chiến dịch marketing thương hiệu quảng cáo mạnh mẽ qua các kênh truyền thông xã hội của bạn. 

ban hang online

2. Kinh doanh sản phẩm tâm linh phong thủy

Đây là mô hình kinh doanh có sức hấp dẫn nổi bật vì nó có sức ảnh hưởng đến giá trị tinh thần của mỗi người, đặc biệt khi Việt Nam chúng ta là đất nước có tính ngưỡng phương Đông huyền bí. Hiện nay, kinh doanh các sản phẩm tâm linh được đánh giá là ăn nên làm ra, bỏ một đồng giắt túi lại 4 đồng lời chảy ngược vào túi. 

Ngày nay, người ta đã dần hạn chế việc mời các thầy phong thủy tâm linh đến nhà xem các việc cần mà thay vào đó dựa trên kiến thức và xu hướng mới, họ chọn việc mua và trưng bày các sản phẩm phong thủy tâm linh đặt trong nhà, cơ quan và công ty,... Họ tin vào các linh vật, cách bài trí sao cho thuận lợi 3 tiêu chí : ngũ hành tương sinh tương khắc, tài phú và bổn mạng,...

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh vật phẩm đặc trưng này bạn có thể đồng loạt gọi tên các sản phẩm như: cóc ngậm tiền, tỳ hưu, đá thạch anh, thác khói hương trầm,... Hoặc đơn cử hàng hiếm là các sản phẩm tâm linh đặc biệt được nhập từ nước ngoài như từ Thái Lan, Trung Quốc.

Kinh doanh online trên internet thông qua các kênh mạng xã hội là thị trường màu mỡ nhất hiện nay, khi ngay cả những cửa hàng nhỏ online đến các cửa hàng lớn đều cạnh tranh nhau, trong khi đó khách hàng thì rất lớn.

kinh doanh

3. Kinh doanh thực phẩm đặc sản vùng cao

Thị hiếu và năng khiếu ẩm thực của chúng ta đó là đều xem trọng và thú vị với những món ăn sản phẩm được gọi là đặc sản lạ ngon từ vùng cao. Chính vì vậy, nếu địa phương bạn có đặc sản đặc biệt chỉ riêng vùng bạn sở hữu hãy thử kinh doanh chúng. 

Hàng hà sa số các sản phẩm bạn khó có thể gọi tên khi ở thành phố, chỉ đặc trưng ở các nhà hàng và nếu muốn nếm thử thì phải làm sao?. Đáp án này do bạn trả lời rồi, khác biệt luôn tạo nên giá trị của sự đặc biệt hiếm có. Các sản phẩm như: thịt lợn rừng, thit dê rừng, thịt nhím, thỏ rừng, ... hay các đặc sản hiếm có cực tươi từ biển như: cá ngừ, cá thu, cá đuối, cá ngựa hoặc món đặc trưng miền quê như: thịt chuột đồng, ếch đồng, cá đồng, lươn...

Nghiên cứu thị trường và đầu tư nguồn cung ứng ổn định cung cấp sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng của bạn. Tiêu chí của đặc trưng sản phẩm này chính là khách hàng của bạn hiểu rõ nắm bắt được minh chưng nguồn gốc rõ ràng, gây dựng thương hiệu. Ngoài việc kinh doanh online bạn nên kết hợp cả việc chạy thị trường bên ngoài thực tiễn nhằm nâng cao lượng khách hàng. 

kinh doanh

4. Kinh doanh lẵng hoa cắm sẵn

Hoa là một phần không thể thiếu của thiện nhiên làm đẹp cho đời sống tinh thần con người, nó mãi không phai độ hot trend qua mọi thời điểm. Chơi hoa là thú vui thi vị và ngọt ngào nhất của rất rất nhiều người, không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới lại càng là đối tượng đáng giá để bạn nhắm đến.

Hiện nay, những lẵng hoa cắm sẵn có ý nghĩa đặc trưng của từng loại hoa được trưng bày ở các buổi họp, buổi lễ quan trọng hay các buổi giao lưu văn nghệ... Nhưng thực tế, thị trường bán hoa tươi cắm sẵn và hoa nhập khẩu dành cho người khách hàng cá nhân lại không nhiều. Đây chính là ý tưởng kinh doanh đặc biệt tiềm năng dành cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh online với vốn ít. 

Thời điểm ban đầu, đối tượng khách hàng cá nhân là mục tiêu kinh doanh hàng đầu của bạn nhưng khi đã có chỗ đứng thương hiệu trên thị trường hoa online thì bạn có thể nhanh chóng mở rộng đến các đối tượng khách hàng lớn hơn từ các công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức chuyên tổ chức sự kiện... 

kinh doanh online

Học kinh doanh online không hề khó nếu bạn biết cách và nắm bắt được thời cơ làm giàu của mình, vững tiến trên thị trường đầy cạnh tranh nhưng cơ hội làm giàu lại quá dồi dào. Kinh doanh online làm sao để khách hàng nhớ, làm sao để khách hàng mua hàng trở lại với bạn đó phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của bạn được trau dồi và phát triển mỗi ngày. Hy vọng qua bài viết này bạn đã tìm được cho mình ý tưởng kinh doanh online tốt nhất, phù hợp với chính mình. Chúc bạn thành công!.

 

 

Tìm nhiều hơn