5 bước làm sạch ghế da ô tô đơn giản

Xe ô tô của bạn sau 1 thời gian sử dụng rất cần được bảo dưỡng định kỳ. Ngoài vệc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ máy móc, thiết bị thì việc vệ sinh bảo dưỡng ghế da bên trong xe cũng quan trọng không kém. Ghế da ô tô sau một thời gian sử dụng nếu không được bảo dưỡng sẽ rất dễ bị hao mòn, ẩm mốc, rách, thậm chí là bị bốc mùi. Điều này cũng sẽ làm cho toàn bộ nội thất sẽ bị ám mùi gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khoẻ nếu ngồi xe thường xuyên.

Dưới đây là 5 bước làm sạch ghế da ô tô vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự chăm sóc cho chiếc xe của mình.

Bước 1: Kiểm tra

Trước khi tiến hành vệ sinh ghế ngồi, hãy kiểm tra kỹ bề mặt ghế xem có các lỗ thủng, vệt rách nào không. Nếu có bạn cần dùng băng keo băng kính lại các vết rách để tránh tình trạng nước và các chất tẩy rửa ngấm sâu vào trong sẽ làm ẩm gây mùi hôi và mục ghế.

Xem tin rao vặt ô tô

Bước 2: Hút bụi

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt ghế. Cần chọn máy hút với đầu hút phù hợp để, có chổi để có thể quét và hút hết bụi bẩn bám trong khe giữa các hàng ghế hoặc là các vết nứt. Cần lưu ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm xước bề mặt da của ghế.

5 bước bảo dưỡng ghế da ô tô

Bước 3: Loại bỏ vết dơ trên bề mặt

Nếu trên bề mặt xuất hiện các vết dơ do bám bụi bẩn, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn thấm nước vắt kiệt nước để lau sạch các lớp bụi này. Nếu gặp phải vết dơ cứng đầu, đừng cố gắng chà mạnh tay. Thay vào đó bạn có thể sử dụng thêm các chất tẩy rửa chuyên dụng cho chất liệu da.

Đăng tin mua bán rao vặt ô tô miễn phí

Tuy nhiên, cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng chất tẩy rửa nào đó để vệ sinh cho xe thì bạn cần đọc kỹ những hướng dẫn cũng như cảnh báo của nhà sản xuất. Đồng thời, nên đọc thêm cả cuốn hướng dẫn sử dụng xe đi kèm. Trong đó có thể có những thông tin về cách chăm sóc ghế da và các chất tẩy rửa cần tránh tiếp xúc.

Ngoài ra, nếu bạn ngại sử dụng hoá chất tẩy rửa hoặc không tìm mua được chất tẩy rửa dành riêng cho chất liệu da trên xe bạn, hoặc là để tiết kiệm hơn thì bạn có thể tạo một hỗn hợp tẩy rửa khá hiệu quả và an toàn bằng cách pha trộn 1 phần dấm trắng và 2 phần dầu lanh cho vào bình xịt hoặc là một cái chén nhỏ, trộn đều. Hợp chất này se giúp tẩy sạch các vết dơ, vết ố trên bề mặt ghế, vừa giúp cho bề mặt da trở nên sáng bóng hơn và cũng rất an toàn với bề mặt da ghế và da tay của người sử dụng.

Đăng tin miễn phí rao vặt ô tô

Bước 4: Làm sạch sâu

Với những vết dơ cứng đầu, bạn có thể làm sạch sâu hơn bằng cách sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm. Phun trực tiếp chất tẩy lên ghế và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, từ từ một cách kiên nhẫn.

5 bước bảo dưỡng ghế da ô tô

Bước 5: Lau sạch chất tẩy rửa

Sau khi đã loại bỏ các vết bụi, ố và vết dơ trên bề mặt da, chúng ta cần làm sạch chất tẩy rửa đã sử dụng bằng cách dùng một chiếc khăn vải mềm khô có khả năng thấm hút tốt lau kỹ càng để nó thấm hết các chất đó vào chiếc khăn này.

Lưu ý

Với ghế ngồi bằng chất liệu da cũng như các chi tiết khác trong xe có bọc da, chúng rất dễ gây ra mùi hôi và ẩm mốc khó chịu. Do đó, bạn nên làm sạch ghế da ô tô định kỳ vào mỗi tháng, hoặc nếu không có thời gian thì ít nhất là 3 – 4 lần trong năm. Bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên hơn ngay khi nhận thấy bụi bẩn và ghế bắt đầu có hiện tượng ngả màu, điều này sẽ giúp cho bề mặt vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.

Tìm nhiều hơn