5 lý do khiến bạn thất bại khi phỏng vấn xin việc

Thất bại trong một cuộc phỏng vấn xin việc là điều mà bạn không thể tránh khỏi ít nhất 1 lần trong đời. Có thể thực sự khó để nhận ra sai sót của bản thân sau khi trải qua một trải nghiệm tồi tệ, vậy câu trả lời là gì? Hãy chắc chắn rằng bạn không mắc phải bất kỳ lỗi nào sau đây, đây là những lý do phổ biến nhất khiến mọi người thất bại trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

5 lý do thất bại khi phỏng vấn xin việc

5 lý do thất bại khi phỏng vấn xin việc

1. Chuẩn bị không tốt

Chuẩn bị tốt rõ ràng sẽ mang lại một cuộc phỏng vấn thất bại vì ứng viên không thể đáp ứng một số câu hỏi được đặt ra. Tôi nghĩ tất cả các bạn sẽ đồng ý rằng một người không chuẩn bị rất dễ bị chú ý trong bất kỳ tình huống nào.

Các nhà tuyển dụng đã đăng tin khắp nơi để tìm bạn và vì vậy họ mong đợi bạn cũng sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng. Với số lượng đơn đăng ký việc làm mà họ nhận được, bạn có thể muốn coi mình là người may mắn khi được phỏng vấn và bạn nên tận dụng tối đa cơ hội này bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng!

2. Thể hiện thái độ tiêu cực 

Thể hiện thái độ tiêu cực là một lý do khác khiến bạn thất bại và làm giảm cơ hội nhận được việc làm của bạn.

Nếu bạn định phàn nàn và chỉ trích mọi thứ. Nếu bạn định nói những điều không hay về cấp trên hoặc công ty trước đây của bạn,… thì bạn cũng có thể hủy cuộc phỏng vấn này!

Lời khuyên tốt nhất của tôi là luôn luôn lạc quan. Trước khi bạn chỉ trích, hãy nhớ rằng: BẠN KHÔNG HOÀN HẢO… thực tế là không ai cả, nhưng tạo ấn tượng rằng bạn nghĩ rằng mình hoàn hảo là cách chắc chắn để thất bại trong một cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

3. Thiếu nhiệt tình 

Sự thiếu nhiệt tình có thể được nhận ra ngay lập tức thông qua ngôn ngữ cơ thể , giao tiếp bằng mắt và giọng nói của bạn. Thực tế, cái bắt tay của bạn có thể nói lên tất cả.

Hãy tự hỏi bản thân “tại sao tôi lại tham dự cuộc phỏng vấn này?”. Nếu câu trả lời là “Tôi thực sự không biết” Thì đọc kỹ mô tả công việc một lần nữa, truy cập trang web của họ để biết các đánh giá về công ty.

Các nhà tuyển dụng đăng tin tìm việc làm nhằm tìm kiếm không gì khác ngoài ứng viên có niềm đam mê! Nếu bạn không thể thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn cũng sẽ đam mê như họ, họ sẽ không đặt niềm tin quá mức vào lòng trung thành và công việc lâu dài của bạn.

4. Câu trả lời mơ hồ và không trung thực

Mơ hồ và không trung thực là thực tế phổ biến trong một tình huống phỏng vấn và nhà tuyển dụng biết điều đó.

Nhà tuyển dụng có thể đánh giá được những câu trả lời được đưa ra lúng túng và không trung thực. Vì vậy, bằng mọi cách, hãy duy trì cuộc trò chuyện tích cực và mang tính xây dựng và đừng chăm chăm vào những thất bại hoặc hoàn cảnh tiêu cực trong quá khứ. Chỉ cần tuân theo các quy tắc này và bạn sẽ khó thất bại trong một cuộc phỏng vấn xin việc:

Đối với bất kỳ thất bại nào, bạn đã học được gì?

Đối với bất kỳ điểm yếu nào, giải pháp hoặc biện pháp khắc phục của bạn là gì?

Luôn nhớ rằng vấn đề không phải là quan trọng mà là cách bạn xử lý vấn đề mới quan trọng.

5. Thiếu rõ ràng

Sự thiếu rõ ràng không chỉ khiến người phỏng vấn mệt mỏi mà còn khiến họ bực bội và khó chịu.

Nếu bạn không rõ ràng về những gì bạn sẽ mang lại cho một việc làm cụ thể, rất có thể bạn sẽ không bao giờ đủ rõ ràng để thành công trong vai trò này.

Tìm nhiều hơn