6 mùi hôi thường gặp trên xe hơi và cách loại bỏ chúng

Mọi người luôn muốn giữ mùi thơm trên xe hơi của mình. Tuy nhiên bên trong xe hơi thường là không gian kín rất dễ lưu lại nhiều mùi khó chịu. Đặc biệt nếu xe bạn phải để ngoài trời dưới nắng nóng, nó sản sinh ra nhiều mùi không chỉ gây khó chịu mà còn độc hại. Dưới đây là 6 mùi hôi thường gặp trên xe hơi và cách bạn có thể loại bỏ chúng.

1. Mùi hôi do đồ ăn

Kiểm tra xung quanh xe xem có bất cứ thứ gì có thể gây ra mùi hôi thường là đồ ăn, nước uống. Tìm trong hộc, dưới ghế, trên thảm trải sàn và cốp xe ở ghế sau. Ngay lập tức loại bỏ và vứt bỏ bất kỳ thứ gì bạn tìm thấy và mở cửa một lúc để mùi hôi còn sót lại tan biến. 

Đừng quên rằng đôi khi mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu của một chiếc ô tô quá nóng - hoặc bạn có thể cần thay dầu.

6 mùi hôi thường gặp trên xe hơi và cách loại bỏ chúng

2. Cách làm sạch thảm và áo ghế ô tô

Nếu bạn không tìm thấy nguyên nhân gây mùi, hãy dùng máy hút bụi ô tô. Nhiều khi vải bọc, thảm hoặc nội thất bằng vải có thể bám mùi. Dùng máy hút xung quanh và xuống các kẽ hở trong xe. Nếu cách này không hiệu quả nhưng bạn tin rằng đây là nguyên nhân gây ra vấn đề về mùi của mình, hãy thử làm sạch bằng hơi nước nếu có thể. Sử dụng các dụng cụ vệ sinh ô tô để việc vệ sinh nội thất trở nên dễ dàng hơn. Nếu ô tô của bạn có ghế da, có những cách đơn giản để làm sạch ghế da.

3. Cách khử mùi khói xe

Nếu bạn là người hút thuốc hoặc xe chở hành khách, hãy nhớ đổ gạt tàn thường xuyên. Tốt nhất không nên hút thuốc trong xe. Khói thuốc lá sẽ xâm nhập vào mọi nơi, kể cả vào các lỗ thông hơi. Xịt chất khử mùi hôi ô tô vào lỗ thông hơi cũng như qua van nạp dưới mui xe ô tô. Ngoài ra, hãy mở tất cả các cửa sổ và cửa xe để thông khí ra ngoài.

Hãy nhớ rằng hút thuốc lá để lại hắc ín, một chất dính. Lau sạch các tấm nội thất bằng dung dịch giấm và nước kết hợp 50/50. Nếu mùi hôi vẫn còn, hãy trộn thêm một ít xà phòng rửa bát. Sau khi hoàn thành, lau khô các bề mặt bên trong.

4. Cách khử mùi do nôn

Đừng quên về trẻ nhỏ hoặc vật nuôi và cả những người say xe có thể đã nôn trên ghế. Ngay cả khi những chất dơ này đã được lau sạch ngay lập tức, có thể cần phải làm sạch sâu hơn để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi. Nếu vết bẩn đã khô, hãy sử dụng dung dịch giấm và nước 50/50 để làm bong tróc các vết bẩn và sau đó loại bỏ vết đó bằng máy hút khô / ướt. 

>> Xem giá xe ô tô.

5. Cách khử mùi ẩm mốc trong xe

Nấm mốc là một nguồn khác gây ra mùi không mong muốn. Chỉ cần một cơn mưa và một cửa sổ bị mở một phần hoặc thậm chí chỉ là một vết rò rỉ nhỏ với sự tích tụ hơi nước, sẽ gây ra ẩm mốc. May mắn thay, loại bỏ mùi ẩm mốc trong xe hơi khá đơn giản. 

6 mùi hôi thường gặp trên xe hơi và cách loại bỏ chúng

Máy hút chân không ướt / khô có thể giúp loại bỏ nước còn sót lại trên thảm và vải bọc, ngay cả máy sấy tóc cũng có thể được sử dụng. Nếu một vết rò rỉ nhỏ là nguyên nhân, bạn có thể phải tìm kiếm và giải quyết nó. Kiểm tra dưới thảm cũng như trong cốp xe xem có bị đọng hơi nước không, kiểm tra cả khu vực cất giữ bánh dự phòng của xe.

6. Cách khử mùi điều hòa ô tô

Một nguồn khác có thể gây ra mùi ẩm mốc đó là hệ thống điều hòa không khí. Một dấu hiệu đáng chú ý là thảm trải sàn ẩm ướt gần máy điều hòa nhiệt độ. Nếu bạn phát hiện có mùi hôi phát ra từ khu vực này, hãy mở nắp trước và tháo bộ lọc. Dùng miếng nylon chà để loại bỏ nấm mốc, sau đó dùng tăm bông để lau khô. (Để hoàn thành việc làm khô mọi thứ, hãy bật máy sưởi của xe ô tô cũ.) Khi bạn chắc chắn rằng khu vực này đã khô hoàn toàn, hãy thoa dung dịch chống nấm mốc, chất tẩy rửa bằng enzym hoặc chất hấp thụ mùi. Bạn cũng có thể rắc baking soda lên vải bọc và để nguyên trong một ngày hoặc lâu hơn trước khi hút bụi. Đến lúc đó, mùi lẽ ra đã tan biến. Tất nhiên, bạn cũng có thể gỡ bỏ bất kỳ tấm thảm ô tô nào và để chúng thoát khí trong một thời gian. Bụi cũng có thể tích tụ bên trong lỗ thông hơi và dẫn đến mùi ẩm mốc trong xe hơi.

Tổng kết

Sau khi tìm ra nguồn gốc của mùi hôi xe hơi và xử lý chúng, chiếc xe của bạn sẽ có mùi thơm tuyệt vời. Với sự hỗ trợ của một số loạ nước hoa dành cho ô tô, chiếc xe của bạn gần như có thể thơm như mới. 

Tìm nhiều hơn