6 ý tưởng nội thất giúp căn hộ nhỏ của bạn được rộng rãi hơn

Bạn đi làm nhiều năm, tiết kiệm được một số tiền và mua được căn hộ cho gia đình nhỏ của mình. Thế nhưng, bạn cũng biết là không gian sống trong căn hộ thì thường khá chật chội. Thông thường, một căn hộ mà đa số mọi người có thể sở hữu là không quá 100 m2. Rất ít người có khả năng sở hữu căn hộ trên 100 m2 hiện nay. Thậm chỉ, có nhiều gia đình chỉ đủ điều kiện mua những căn hộ thấp hơn rất nhiều, chỉ từ 50 - 70 m2. Với diện tích như thế, rất khó để bạn có thể bố trí đủ nội thất mà không làm cho căn hộ quá chật. Đặc biệt khi nhà bạn có con nhỏ, cần có diện tích rộng rãi cho các bé vui chơi.

Dưới đây, raovat321 sẽ mách bạn 6 ý tưởng nội thất giúp căn hộ nhỏ của bạn được rộng rãi hơn. Hãy áp dụng ngay để tiết kiệm diện tích đáng kể cho căn hộ của bạn, mang lại không gian sống thoải mái hơn nhé.

1. Treo tường mọi thứ có thể

Tủ kệ, như là tủ tivi, tủ giày, tủ sách,... khi đặt trên sàn nhà chắc chắc sẽ chiếm một phần diện tích nhỏ. Bạn có thể sử dụng các loại tủ, kệ có thể treo được lên tường. Điều này mặc dùng không thay đổi diện tích không gian, nhưng sẽ tiết kiệm được diện tích sàn. Bằng cách treo hết mọi loại tủ lên tường, bạn sẽ cảm thấy căn hộ rộng rãi hơn đáng kể đấy. Hơn nữa, làm cho sàn thông thoáng sẽ giúp bạn rất dễ vệ sinh, lau dọn nhà.

Tủ treo tường

Xem tin: Bán nhà căn hộ

2. Sử dụng các loại bàn gấp

Bàn ăn, bàn làm việc, bàn tiếp khách là những nội thất mình chỉ dùng khi cần tới. Do đó, hãy sử dụng những loại bàn có thể gấp gọn được, để khi nào cần dùng thì mới kéo chúng ra. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được không gian rất lớn cho căn hộ của mình. 

3. Sử dụng sofa nhỏ gọn

Bạn không cần tới một bộ sofa cầu kỳ cho một căn hộ nhỏ, nó vừa không cần thiết vừa không phù hợp với không gian. Vậy nên hãy sử dụng những bộ sofa đơn giản, nhỏ gọn vừa đủ dùng. Bạn có thể sử dụng loại sofa giường, để dùng khi nhà có khách cần ngủ lại qua đêm thì có thể tận dụng nó thành một chiếc giường cũng rất hợp lý.

Xem: Mua bán căn hộ

4. Sử dụng giường tầng

Nếu bạn có 2 đứa con nhưng chỉ có một phòng cho chúng, hãy sử dụng giường tầng. Giường tầng là một giải pháp nội thất thông minh cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Hơn nữa, sử dụng những mẫu giường tầng có thiết kế đẹp mắt trẻ con sẽ rất thích thú.

Giường tầng

5. Dùng đồ nội thất theo phong cách tối giản

Ngoài ra, những đồ nội thất trong căn hộ nhỏ nên sử dụng loại tối giả, hiện đại. Chúng vừa giúp không gian sống thoáng hơn, vừa mang lại sự thu hút hiện đại, trang nhã. Chẳng hạn như các loại tủ kệ, ghế, bàn kê góc,....

6. Sử dụng nội thất thông minh

Nội thất thông minh là những loại nội thất có thể thay đổi công năng tuỳ theo nhu cầu. Chẳng hạn như một chiếc kệ sách, khi kéo xuống có thể biến thành bàn làm việc. Hoặc một chiếc ghế ngồi với hệ kệ bên trên, khi kéo xuống có thể biến thành chiếc giường ngủ. Nội thất thông minh phù hợp với các căn hộ nhỏ, nhất là những người sống một mình. Sở hữu căn hộ nhỏ nhưng vẫn có không gian sống vô cùng thoải mái.

Nội thất thông minh

 

Tìm nhiều hơn