Các bước làm sạch nội thất xe hơi của bạn?

Ô tô có thể xem như là ngôi nhà di động thu nhỏ của bạn vậy. Chắc chắn bạn luôn muốn nó phải sạch sẽ và đầy mùi thơm thay vì dơ bẩn và đầy mùi dầu máy. Một số người sẽ cảm thấy khó chịu với mùi đặc trưng trên ô tô. Do đó, việc làm sạch và khử mùi ô tô là điều cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên. Dưới đây là các bước làm sạch nội thất xe hơi của bạn.

Trang thiết bị cần thiết:

·         Khăn lau bụi

·         Tăm bông

·         Vòi xịt áp suất

·         Bàn chải chà sàn (lông mềm)

·         Bọt biển

·         Bàn chải đánh răng

·         Máy hút bụi

·         Khăn ướt (kháng khuẩn)

Vật liệu cần thiết:

·         Than hoạt tính

·         Muối nở

·         Thuốc tẩy (dựa trên oxy)

·         Nước rửa bát

·         Túi đựng rác

·         Chất tẩy da

·         Chai dưỡng da

·         Khăn giấy

·         Chất tẩy rửa bọc

·         Chất tẩy rửa cửa sổ

Các bước làm sạch nội thất xe hơi

Bước 1. Loại bỏ mảnh vụn và rác

Bạn cần thu thập các mảnh vụn và rác từ cửa và túi ghế, giá để cốc và trên sàn hay dưới gầm ghế. Chúng là loại dễ dàng nhất để loại bỏ. Ngoài ra, bạn nên thu dọn tất cả các vật dụng trong ô tô và để ở một nơi sạch sẽ.

Bước 2. Tháo và vệ sinh thảm

Thảm sàn, đúng như dự đoán, siêu bẩn. Loại bỏ chúng trong khi cẩn thận tránh làm đổ chất gây ô nhiễm trên sàn. Lắc từng mảnh (ra xa xe) để loại bỏ càng nhiều chất bẩn càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi trước khi làm sạch chúng.

Nếu xe bạn sử dụng thảm trải sàn vinyl, cao su và silicone. Chuẩn bị dung dịch nước ấm với vài giọt nước rửa chén. Sử dụng bàn chải để chà thảm và rửa sạch bằng vòi xịt áp suất

Các bước làm sạch nội thất xe hơi của bạn?

Bước 3. Làm sạch cửa sổ và gương

Xịt dung dịch tẩy rửa cửa sổ xe hơi và lau bằng vải sợi nhỏ. Đảm bảo rằng công thức không chứa amoniac, chất này có thể làm hỏng các bộ phận bằng nhựa mà nó tiếp xúc.

Bước 4. Làm sạch bảng điều khiển

Bạn sẽ sử dụng nhiều loại công cụ để hoàn thành nhiệm vụ này. Đối với các bộ phận có thể tháo rời, bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch nước rửa bát sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đối với các bộ phận khác, sử dụng khăn lau bụi để loại bỏ bụi bẩn, sau đó lau và làm sạch bằng vải sợi nhỏ hơi ẩm. Ở những góc hẹp, hãy thử dùng bàn chải đánh răng, tăm bông hoặc khăn giấy.

Bước 5. Vệ sinh vô lăng, cần số

Vô lăng và cần số là một trong những bộ phận bẩn nhất bên trong xe ô tô. Sử dụng khăn ướt chống vi khuẩn để làm sạch và lau khô bằng vải sợi nhỏ.

Bước 6. Vệ sinh ghế ô tô và dây an toàn

Đối với ghế vải ô tô:

Nói chung, trước tiên bạn nên làm việc trên những khu vực bị ố nặng bằng cách sử dụng chất tẩy rửa vải bọc. Sau khi hoàn thành, hãy chà phần còn lại của ghế ô tô trước khi lau sạch bằng vải sợi nhỏ ẩm. Hãy đọc nhãn để xem có hướng dẫn nào khác do nhà sản xuất cung cấp hay không.

Lưu ý: Để loại bỏ các vết bẩn gốc thuốc nhuộm, hãy thoa bột tẩy gốc oxy và để yên trong một giờ, sau đó sử dụng máy hút chân không để loại bỏ cặn.

Đối với ghế da ô tô:

Các dụng cụ có kẽ hở chân không rất hữu ích khi bạn sử dụng nó để loại bỏ bụi bẩn khỏi vết khâu. Sau khi hoàn tất, hãy lau toàn bộ ghế ô tô bằng chất tẩy da. Kết thúc bằng cách bôi chất dưỡng da.

Dây an toàn:

Những thứ này dễ làm sạch hơn nhiều so với ghế ô tô. Bạn cũng sử dụng chất tẩy bọc trên vải trong khi lau dây và móc cài bằng vải sợi nhỏ ẩm.

Raovat321.com

>> Giá xe ô tô cũ

Bước 7. Làm sạch thảm

Trừ khi có vết bẩn mà bạn phải sử dụng máy giặt thảm, bạn có thể hút bụi và hút sạch các mảnh vụn và bụi bẩn.

Bước 8. Khử mùi hôi trên xe

Sau khi làm sạch, hãy để đủ thời gian cho các khu vực ẩm khô ráo. Nếu trong trường hợp nội thất ô tô có mùi hôi, hãy thử rắc một ít baking soda lên thảm và ghế vải. Để qua đêm và hút bụi vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, bạn có thể cho một ít than hoạt tính hoặc muối nở vào hộp an toàn có lỗ nhỏ. Đặt nó dưới ghế lái xe hoặc hành khách, thay thế chúng sau mỗi 60 ngày.

Tìm nhiều hơn