Condotel là gì?

Với sự phát triển đi lên của nền kinh tế gần đây, du lịch nghỉ dưỡng đã trở nên phổ biến trên khắp đất nước. Ở các vùng ven biển nổi tiếng cũng như các thành phố lớn, nhu cầu hình thức nhà nghỉ mới đang ngày càng gia tăng.

Condotel, còn được gọi là căn hộ khách sạn, đang phát triển rầm rộ ở các điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu,… Những căn hộ độc đáo này là phân khúc mới nóng bỏng của ngành bất động sản tại Việt Nam.

Condotel là gì?

Condotel là từ ghép của Condo và Hotel, là loại căn hộ cao cấp có thể làm căn hộ nghỉ dưỡng.

Về cốt lõi, condotel là một căn hộ nằm trong khu căn hộ và được sử dụng chủ yếu cho khách du lịch thuê. Nó được thiết kế hoàn chỉnh như một căn hộ để ở thông thường bao gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ, ban công,… nhưng mục đích sử dụng chính vẫn là cho thuê, hoặc chủ căn hộ ở khi có nhu cầu.

Condotel là gì?

>> Xem tin bán nhà căn hộ

Tuy nhiên, chủ sở hữu không phải là người trực tiếp tìm kiếm khách thuê và quản lý căn hộ mà sẽ hợp tác với đại lý cho thuê thường được chỉ định bởi chủ đầu tư. Nghĩa là các đại lý cho thuê sẽ quản lý nhiều căn condotel, tìm kiếm khách thuê, quản lý các dịch vụ như là vệ sinh, dọn dẹp căn hộ,…

Thông thường, condotel được ưa chuộng tại các địa điểm nghỉ dưỡng, nơi chủ sở hữu chỉ có thể sử dụng nhà vào những thời điểm nào đó và cho khách du lịch thuê khi không sử dụng.

Những bất động sản này hấp dẫn người mua vì chúng có chìa khóa trao tay và được quản lý tốt khi ở trong khu vực cho thuê của khách sạn.

Các tiện nghi được cung cấp cho những người thuê tạm thời có thể bao gồm dịch vụ ăn uống, trung tâm thể dục, dọn phòng hàng ngày, dịch vụ trông giữ xe,...

Ai sở hữu căn Condotel?

Nhà đầu tư mua bán căn hộ condotel và sở hữu nó. Cá nhân này giữ toàn bộ quyền sở hữu và quyền đối với căn hộ đó. Họ được phép ở lại căn hộ của mình bất kỳ lúc nào họ muốn - miễn là nó nằm trong hợp đồng thuê nhà mà họ đã ký với đại lý cho thuê.

Chủ sở hữu sẽ phân chia doanh thu với đại lý cho thuê, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý căn hộ của họ.

Đại lý cho thuê có thể cho thuê căn Condotel trong thời gian chủ đầu tư không ở. Họ thay mặt khách sạn họ liên kết đảm nhận mọi việc sắp xếp đặt phòng, quản lý các dịch vụ liên quan.

Hầu hết người mua nhận thấy quá trình tự mình cho thuê căn hộ chung cư là tốn nhiều công sức, vì vậy làm việc với công ty cho thuê sẽ giúp quá trình này suôn sẻ hơn. Sử dụng đại lý cho thuê có nghĩa là việc cho thuê được xử lý chuyên nghiệp, căn hộ được chăm sóc tốt và dễ kiếm được khách thuê hơn.

Condotel là gì?

>> Xem tin rao vặt căn hộ condotel

Đầu tư Condotel có tốt không?

Khi xem xét đầu tư vào một căn hộ Condotel, bạn đang tìm kiếm cơ hội kiếm tiền theo thời gian thông qua việc cho thuê ngắn hạn căn hộ của mình.

Đầu tư Condotel có tốt không? Condotel nên được xem như một ngôi nhà nghỉ dưỡng hoặc ngôi nhà thứ hai do thị trường bất động sản và kỳ nghỉ luôn biến động. Nếu nền kinh tế suy thoái, condotel có thể bị ảnh hưởng về lượng đặt phòng và doanh thu. Ngoài ra, hãy xem xét các chi phí như phí chia sẻ với đại lý cho thuê là một khoản bắt buộc.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thu nhập từ condotel

Các nhà phát triển và đại lý cho thuê sẽ không phải lúc nào cũng đảm bảo với chủ sở hữu căn hộ rằng căn hộ sẽ được cho thuê khi không sử dụng. Nếu họ thực hiện đảm bảo thì đó là một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như 2 đến 5 năm. 

Tuy nhiên, một số yếu tố có thể làm tăng khả năng tạo ra thu nhập cho thuê từ căn Condotel của bạn.

  • Nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng, có nhiều khách du lịch.
  • Đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị nội thất.
  • Đơn vị cho thuê quản lý và tiếp thị tốt.
  • Thỏa thuận phân chia doanh thu hợp lý.

Tìm nhiều hơn