Đặc điểm của tấm lợp Polycarbonate trong làm nhà

Bạn có kế hoạch xây dựng một khu vườn mini trong nhà với phần mái trong suốt bên trên. Hoặc bạn đang muốn làm mái trong có màu cho hiên nhà. Thay vì sử dụng những vật liệu kính cường lực như trước đây, với nhược điểm là nặng, khó thi công và không bền. Bây giờ, bạn có thể tìm hiểu qua về một loại mái lợp trong suốt mới với đặc tính vượt trội hơn kính, đó chính là tấm lợp Polycarbonat.

Polycarbonat là gì?

Polycarbonat là một loại tấm lợp bằng nhựa poly với đặc tính trong suốt. Polycarbonate có đặc tính dẻo, nhưng rất bền và cứng cáp. Nó có thể chịu được mọi loại thời tiết, bụi bẩn, chất hoá học và bền bỉ với thời gian lên tới 20 năm. Nó có thể uốn dẻo, tạo hình bằng nhiệt mà không làm mất đi chất lượng. Nó có nhiều độ dày mỏng với màu sắc khác nhau. Đặc biệt, nó bền hơn kính 200  lần nhưng có trọng lượng chỉ bằng một nửa nên rất dễ thi công. >> Bán nhà căn hộ.

Nhờ những đặc đó, tấm lợp Polycarbonat hiện nay được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng như là: làm mái hiên, làm mái che giếng trời, làm mái che hồ bơi, lối đi ngoài trời, nhà kính… hoặc thậm chí được sử dụng trong các công trình lớn hơn rất nhiều như là mái che sân bóng đá.

Hơn nữa, tấm polycarbonate đi kèm với một lớp bảo vệ tia cực tím đặc biệt ở một mặt cho phép ánh sáng mặt trời tối đa, đồng thời tránh các bức xạ tia cực tím có hại của mặt trời; do đó bảo vệ con người và thực vật trong cấu trúc. Tuy nhiên, tấm polycarbonate có rất nhiều loại, bạn cần phải lựa chọn để phù hợp với ứng dụng cụ thể của mình.

Tấm lợp Polycarbonat.

Các dạng của tấm lợp Polycarbonat

Polycarbonat rỗng ruột

Đây là một dạng tấm poly có cấu trúc rỗng ruột, giúp cho nó nhẹ hơn, dễ uốn nắn hơn, thi công dễ dàng hơn. Bạn có thể xem hình dưới để hiểu rõ hơn về cấu trúc của nó.

Trên thực tế, loại tấm lợp này không bền. Do đó, nó thường được sử dụng để làm mái hiên, mái che lối đi, mái lợp nhà xe,…

Có thể bạn quan tân: Đăng tin bán nhà nhanh chóng, hiệu quả.

Tấm lợp Polycarbonat.

Polycarbonat đặc ruột

Ngược lại với loại tấm rỗng ruột, tấm đặc ruột cho độ cứng cáp tốt hơn, bền hơn và an toàn hơn so với tấm poly rỗng ruột. Đổi lại thì nó mắc tiền hơn. Do đó, nó thường được dùng để làm mái che cho các công trình lớn hơn, yêu cầu về độ bền, đẹp mắt, an toàn.

Polycarbonat đặc trong suốt

Các tấm polycarbonate phổ biến nhất được sử dụng là tấm trong suốt, bán trong suốt và cứng cáp, chịu được mọi loại nhiệt độ và điều kiện môi trường. Các ví dụ lớn nhất mà tấm polycarbonate đặc được sử dụng là trong các nhà kính trồng cây. Những tấm này cho phép lượng ánh sáng tối đa đi qua giúp cây bên trong phát triển tốt. Đồng thời, chúng ngăn chặn tia UV, do đó ngăn chặn sự cháy lá của cây. Như vậy, nhà kính polycarbonate cung cấp một môi trường thích hợp nhất và an toàn nhất cho cây phát triển. Lựa chọn cấu trúc polycarbonate đặc trong suốt thay vì thủy tinh là một lựa chọn khôn ngoan vì nhựa polycarbonate cung cấp độ bền va đập gấp 200 lần so với thủy tinh có độ dày tương tự, trong khi trọng lượng nhẹ và dễ lắp đặt.

Kết cấu polycarbonate

Tấm polycarbonate có kết cấu là tấm rắn với bề mặt có kết cấu, chứ không phải là bề mặt trong suốt. Điều này giúp giảm độ trong suốt của cấu trúc, nếu bạn đang hạn chế ánh sáng tràn vào không gian của bạn. Kết cấu cũng giúp nâng cao diện mạo của cấu trúc, thêm một khía cạnh thiết kế cho mái nhà.

Bạn cần biết thông tin Mua bán căn hộ uy tín.

Tấm lợp Polycarbonat.

Polycarbonate sóng

Tấm tôn có bề mặt tôn và kết cấu tự đỡ, cần ít thanh kính hơn, do đó giảm tổng tải trọng của kết cấu, đồng thời tiết kiệm chi phí lắp đặt. Chúng linh hoạt và có thể được gấp lại hoặc uốn cong theo bất kỳ kiểu dáng hoặc hình dạng nào được yêu cầu để phù hợp với thiết kế của cấu trúc. Chúng được ưa thích hơn nhiều vì tính linh hoạt của chúng. Một đặc tính quan trọng khác của tấm tôn là khả năng chống thấm nước mạnh. Hơn nữa, chúng có thể kiểm soát và điều chỉnh sự truyền ánh sáng bằng cách thay đổi hướng ánh sáng, cho phép nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào buổi sáng và buổi tối. Chúng thậm chí còn có độ bền và độ bền va đập tốt hơn so với nhựa polycarbonate đặc, đó là lý do tại sao chúng có thể chịu được nắng, mưa đá và gió mạnh.

Polycarbonate đa lớp

Tấm polycarbonate đa lớp có nhiều lớp tấm polycarbonate được kết hợp thành một tấm duy nhất. Có từ 2 lớp đến 5 lớp, những tấm polycarbonate này cung cấp nhiều khả năng cách nhiệt hơn - số lớp càng nhiều thì khả năng cách nhiệt càng cao. Điều này giúp ngăn chặn sự làm nóng cho không gian bên dưới, cùng với việc ngăn chặn âm thanh ồn ào. Hơn nữa, cấu trúc đa lớp cũng mang lại sự linh hoạt, đồng thời duy trì độ bền của tấm.

Tìm nhiều hơn