Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay ngay ấm siêu tốc

Ấm đun nước siêu tốc là một vật dụng có mặt trong gian bếp của rất nhiều gia đình hiện nay. Đây là một loại ấm đun nước sử dụng điện, có thiết kế tiện lợi, thời gian đun sôi nhanh, cùng với chế độ tự ngắt điện khi nước sôi. Đây quả là một vật dụng tiện lợi và vô cùng hữu ích.

Tuy nhiên, loại ấm này cũng thường có tuổi thọ không cao, thường dễ bị hư gây cháy nổ hoặc gây hại cho người sử dụng. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay ngay ấm siêu tốc đang sử dụng trong nhà.

1. Ấm không tự tắt dù nước đã sôi

Ấm siêu tốc được trang bị công tắc rờ le, có thể tự tắt khi nước trong ấm sôi. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, công tắc này rất dễ bị lờn, hoặc hư khiến nó không thể tự tắt được. Điều này rất nguy hiểm vì chẳng  may bạn quên mất mình đang đun nước, nước bốc hơi hết sẽ dẫn đến cháy ấm.

Công tắc bị lờn đôi khi cũng khiến bạn gặp phiền toái vif. bật hoài mà công tắc cứ nhảy về vị trí tắt.

Do đó, khi công tắc ấm đã bị lờn, bạn có thể ra tiệm thay công tắc, nếu không được thì bạn nên bỏ đi và mua cái mới.

Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay ngay ấm siêu tốc

Xem tin rao vặt

2. Ấm siêu tốc bị gỉ sét

Có nhiều loại ấm siêu tốc có giá thành khá rẻ, đi kèm với đó là chất liệu làm ấm thuờng là những loại thép kém chất lượng. Do đó, sau khi sử dụng trong thời gian dài, mặc dù bạn vệ sinh thường xuyên nhưng không tránh khỏi việc ấm bị gỉ sét hay đóng cặn. Điều này sẽ làm ấm đun kém hiệu quả dẫn đến tốn điện và thời gian đun lâu hơn.

Hơn nữa, ấm bị gỉ sét sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước gây hại cho sức khoẻ khi bạn uống vào. Ấm siêu tốc khi bị gỉ sét sẽ rất dễ nhận thấy khi nhìn vào bên trong ấm. Thậm chí nước đun xong rót ra sẽ hơi ngả vàng. Vấn đề này sẽ gây ra những chất độc có trong kim loại và nhiễm vào nước uống.

Do đó, việc thay mới ấm siêu tốc thường xuyên sau một thời gian sử dụng là điều cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho gia đình bạn.

Hoặc bạn nên mua những loại ấm có chất lượng cao hơn từ những nhãn hiệu uy tín. Hoặc mua loại ấm có thân làm bằng thuỷ tinh để dễ dàng vệ sinh và dùng được lâu hơn.

Xem tin mua bán rao vặt

3. Nghe mùi khét khi sử dụng

Các loại ấm siêu tốc thường có đế làm bằng nhựa, loại vật liệu rất dễ cháy khi gặp nhiệt độ cao. Nhựa khi cháy sẽ gây ra mùi khét rất khó chịu và rất dễ nhận biết. Vì vậy, khi sử dụng ấm nước siêu tốc mà phát ra mùi khét thì rất có thể bên trong đế đang bị cháy. Nguyên nhân có thể là các mối hàn hoặc dây điện bị hở. Hoắc ấm không tự tắt được dẫn đến nóng quá. Nếu cố gắng sử dụng sẽ có thể gây chập điện và cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Do đó, khi nghe mùi khét bạn nên kiểm tra ngay phần đế ấm và đế truyền điện. Nếu bị hở điện bạn có thể bịt lại, nhẹ thì dùng tiếp còn cháy nặng quá dẫn đến biến dạng thì tốt nhất là nên thay ấm mới.

Dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay ngay ấm siêu tốc

Đăng tin rao vặt miễn phí

Cách sử dụng ấm siêu tốc an toàn và bền

Để sử dụng ấm siêu tốc an toàn và bền lâu, bạn nên tuân thủ các quy tắc sử dụng sau:

  • Nên chọn những loại ấm từ thương hiệu uy tín, tuy giá cao hơn nhưng độ an toàn cao.
  • Lựa chọn loại ấm có dung tích phù hợp với nhu cầu. Khi đun nước nên đổ nước đến mức cho phép.
  • Không nên đun nước nhiều lần và liên tục.
  • Sau khi sử dụng nên rút phích cắm.
  • Không nên để nước lâu trong ấm mà nên rót ra bình hết.
  • Vệ sinh ấm thường xuyên hoặc trước khi xài.

Tìm nhiều hơn