Làm sao để tối ưu việc giao hàng để không giảm lợi nhuận?

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình dẫn đầu trong bối cảnh thương mại điện tử cạnh tranh, bạn có thể muốn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Thay đổi về giá, các chương trình khuyến mại chỉ là một vài trong số những cách bạn có thể cung cấp giao hàng miễn phí mà không làm giảm lợi nhuận của mình. Đặc biệt kể từ khi COVID-19 bắt đầu, điều quan trọng là phải xem xét cách bạn có thể cung cấp giao hàng miễn phí như một chiến lược để tăng doanh số bán hàng của mình.  Rõ ràng khách hàng luôn muốn mua hàng giá rẻ, nhưng đồng thời thích được giao hàng miễn phí hoặc phí giao hàng cũng phải thấp. Vậy, làm sao để tối ưu việc giao hàng để không giảm lợi nhuận? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hiệu quả.

Cung cấp giao hàng miễn phí bằng cách thêm chi phí vào giá cơ bản của bạn

Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế theo yêu cầu, nơi bạn có thể đặt hàng vô số sản phẩm bằng một ứng dụng trên điện thoại của mình và giao chúng trong vòng hai giờ hoặc ít hơn. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh cũng như nhà bán lẻ trực tuyến đã đưa việc giao hàng miễn phí trở thành tiêu chuẩn. >> Đăng tin rao vặt hiệu quả.

Cách dễ nhất để thêm giao hàng miễn phí mà không mất một đồng lợi nhuận là tính phí vận chuyển vào giá thành sản phẩm của bạn.

Đó chính xác là điều mà mọi doanh nghiệp khác cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí thực hiện. Ví dụ: nếu bạn bán một sản phẩm trị giá 50 đô la và chi phí vận chuyển trung bình là 7 đô la, bạn có thể chỉ tính phí 57 đô la cho sản phẩm và cung cấp giao hàng miễn phí.

Giao hàng miễn phí

Sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ ba

Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử chọn sử dụng bên thứ ba để vận chuyển. Trong trường hợp này, bạn có thể trả cho công ty một khoản phí cố định để thay mặt bạn xử lý các đơn hàng vận chuyển và đóng gói. Có hai cách phổ biến để bán hàng với bên thứ ba ngày nay:

1. Dịch vụ gửi hàng truyền thống

Với người gửi hàng, bạn gửi hàng của mình đến kho hàng của bên thứ ba. Người giao hàng thay mặt bạn xử lý tất cả các đơn hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức vận chuyển. Mặc dù điều này không miễn phí, nhưng những người gửi hàng có thể được hưởng mức phí vận chuyển chiết khấu. Một lần nữa, bạn có thể tính chi phí này vào giá bán hàng của mình để duy trì tỷ suất lợi nhuận tương tự khi bạn cung cấp giao hàng miễn phí.

2. Sử dụng dịch vụ giao hàng

Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng hiện nay, như là Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post,… Nếu thường xuyên sử dụng dịch vụ giao hàng của các đơn vị này, bạn sẽ có thể được cung cấp khoản chiết khấu khá tốt, từ đó giúp giảm bớt chi phí giao hàng.

Đơn hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí

Đặt giá đặt hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí giúp bạn quản lý chi phí trong chương trình giao hàng miễn phí, vì các sản phẩm có giá trị thấp sẽ không đủ điều kiện để được giao hàng miễn phí. Đây là cách nhiều nhà bán lẻ lớn xử lý các chính sách vận chuyển nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí giao hàng. >> Đăng tin miễn phí nhanh chóng, hiệu quả.

Ví dụ: nhiều cửa hàng trực tuyến cung cấp giao hàng miễn phí cho các đơn hàng từ 1 triệu trở lên. 

Nếu bạn có tỷ suất lợi nhuận tiêu chuẩn trên doanh số bán hàng của mình, bạn có thể nhanh chóng tính toán giá đặt hàng tối thiểu mà bạn cần để duy trì lợi nhuận trong khi cung cấp cho khách hàng của bạn đề nghị giao hàng miễn phí.

Để có được kết quả tốt, đây là hai phương pháp để tiến hành kiểm tra giao hàng miễn phí:

Chỉ cung cấp giao hàng miễn phí cho một số mặt hàng và tìm kiếm sự gia tăng doanh số cho những sản phẩm đó. Nếu bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho một sản phẩm tương tự mà không cần giao hàng miễn phí, điều đó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tốt nhất về mức độ ảnh hưởng của giao hàng miễn phí đối với doanh số bán hàng của bạn.

Cung cấp giao hàng miễn phí trong một chương trình khuyến mại. Trong số các phương thức khuyến mại nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, giao hàng miễn phí có thể xem như là một cách hữu hiệu.

Một cách hiệu quả khác để tiết kiệm chi phí là bạn nên tận dụng các dịch vụ đăng tin rao vặt miễn phí.

Tìm nhiều hơn