Mẹo bảo dưỡng xe ô tô để giúp xe của bạn luôn hoạt động tốt

Bảo dưỡng xe ô tô của bạn đúng cách là chìa khóa để giữ cho nó luôn trong tình trạng tốt nhất. Nó cũng có thể giúp đảm bảo sự an toàn của bạn, sự an toàn của hành khách và tài xế đồng nghiệp của bạn. Dưới đây là một số cách giúp xe của bạn luôn hoạt động trơn tru.

Danh sách việc cần làm để bảo dưỡng xe ô tô

Cân nhắc thêm các mục này vào danh sách "việc cần làm" để bảo dưỡng xe của bạn:

Kiểm tra và bảo dưỡng lốp

Biết cách duy trì áp suất lốp ô tô của bạn có thể giúp giảm mài mòn lốp và giúp đảm bảo bạn tiết kiệm xăng tốt. Kiểm tra áp suất lốp của bạn bao gồm tìm áp suất khuyến nghị, kiểm tra PSI và bơm hơi hoặc xì hơi lốp xe của bạn cho phù hợp.

Lốp bị xẹp là một nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho bạn và xe của bạn. Có một số bước phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện để tránh bị nổ lốp, bao gồm thay lốp xe của bạn sau mỗi 5.000 đến 10.000 dặm, kiểm tra áp xuất lốp thường xuyên.


Mẹo bảo dưỡng xe ô tô để giúp xe của bạn luôn hoạt động tốt

Thay dầu

Kiểm tra và thay dầu xe ô tô của bạn thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho động cơ của nó luôn hoạt động trơn tru và bền. Kiểm tra dầu của bạn mỗi tháng và thay dầu theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn của hãng sản xuất xe hơi.

Bạn có thể tự thay nhớt hoặc mang đến trung tâm bảo hành. Nếu bạn chọn tự làm điều đó, hãy tìm hiểu các bước cần thiết để xả nhớt cũ, đặt mức dầu chính xác và loại bỏ dầu cũ.

Bạn cũng nên biết loại dầu máy nào tốt nhất cho xe của mình, bất kể bạn tự thay dầu hay mang đến trung tâm bảo hành. Điều này thường có nghĩa là xem xét ba yếu tố - độ nhớt của dầu, sử dụng dầu tổng hợp hay không tổng hợp và quãng đường đi được của ô tô.

Kiểm tra các loại chất lỏng

Có một số chất lỏng cần được giữ ở mức thích hợp để giúp xe của bạn hoạt động bình thường. Theo khuyến cáo, bạn nên kiểm tra thường xuyên:

  • Dầu động cơ
  • Chất làm mát
  • Dầu trợ lực lái
  • Dầu phanh

Hệ thống truyền chất lỏng

Rò rỉ với bất kỳ chất lỏng nào trong số này có thể ảnh hưởng đến cách xe của bạn lái xe. Nếu bạn phát hiện ra một vết rò rỉ, bạn có thể nhận biết chất lỏng bằng màu sắc của nó. Điều này có thể giúp bạn và thợ máy của bạn xác định rò rỉ đến từ đâu. Nó cũng có thể giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa.

Kiểm tra đèn

Bóng đèn bị vỡ hoặc cháy là một mối nguy hiểm về an toàn và có thể khiến bạn bị phạt. Tìm hiểu cách kiểm tra kỹ lưỡng từng bóng đèn trên xe ô tô của bạn. Nếu bóng đèn bị tắt, hãy đưa xe đến chuyên gia để xác định xem đó là bóng đèn hay nguyên nhân khác cần thay thế.

Đèn pha là đèn an toàn quan trọng trên xe của bạn. Cân nhắc thực hiện thêm một số bước kiểm tra để giúp chúng luôn sáng, chẳng hạn như làm sạch thấu kính và thay bóng đèn khi chúng bắt đầu mờ.

Kiểm tra cần gạt mưa

Nếu cần gạt mưa của bạn không hoạt động bình thường, đừng để vấn đề kéo dài. Lưỡi gạt bị hỏng hoặc mòn có thể làm giảm tầm nhìn khi mưa lớn. Cần phải kiểm tra lưỡi gạt nước thường xuyên và thay thế chúng khi cần thiết là một trong những cách giúp giữ an toàn cho xe của bạn. Ngoài ra, phải lau chùi các cần gạt thường xuyên tránh để nhiều bụi bẩn sẽ làm xước kính xe.

Thay đổi bộ lọc không khí động cơ của bạn

Bộ lọc không khí động cơ bẩn có thể để cho bụi bẩn và các hạt khác xâm nhập vào động cơ ô tô của bạn và làm giảm hiệu suất của nó. Kiểm tra bộ lọc không khí của ô tô mỗi năm một lần hoặc thay thế nó khi cần thiết.

Mẹo bảo dưỡng xe ô tô để giúp xe của bạn luôn hoạt động tốt

Bảo dưỡng tại Garage

Một số công việc chăm sóc xe hơi thông thường có thể được thực hiện tại nhà, nhưng những công việc khác đòi hỏi kỹ thuật viên được đào tạo. Hãy đưa xe của bạn đến kỹ thuật viên nếu đèn cảnh báo động cơ bật sáng. Các kỹ thuật viên được đào tạo cùng với máy móc chuyên dụng có thể chẩn đoán sự cố thông qua cổng chẩn đoán trên xe của ô tô.

Một garage sửa chữa đủ điều kiện cũng sẽ có thể kiểm tra và thay thế các thành phần cốt lõi khác như máy phát điện và ổ trục bánh xe. Lên lịch bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp đảm bảo rằng xe của bạn cũng được sửa chữa các hạng mục có nguy cơ hỏng hóc.

>> Tham khảo giá xe ô tô cũ.

Kiểm tra phanh của xe

Má phanh ô tô của bạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Trong khi lái xe, hãy lắng nghe xem có tiếng ồn phanh không và chú ý đến tiếng rung hoặc rung từ bàn đạp phanh. Nếu có bất kỳ dấu hiệu lạ nào phát sinh, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành càng sớm càng tốt.

Kết luận

Luôn đảm bảo xe của bạn ở trạng thái tốt có thể giúp bạn và hành khách của bạn an toàn. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn không chắc chắn về cách kiểm tra hoặc thay thế một bộ phận nào đó xe hơi, hãy nhớ liên hệ với garage chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

 

Tìm nhiều hơn