Nguyên nhân máy lạnh bị rò rỉ nước

Trong quá trình sử dụng máy lạnh bị rò rỉ nước, chảy nước là tình trạng thường xảy ra. Việc này không chỉ gây khó chịu mà còn mang tới nhiều nguy hiểm như là tạo nhiều độ ẩm cho vi khuẩn trong phòng phát triển, ẩm mốc làm hư tường nhà.

Máy lạnh bị chảy nước gây ra nhiều tác hại đối với cuộc sống con người: phòng ẩm thấp, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nước từ máy lạnh rỉ ra còn có thể gây hư hỏng các đồ vật để dưới nó, đặc biệt là tivi, tủ lạnh, bàn ghế gỗ.

Lưu ý khi lắp đặt máy lạnh người dùng không nên lắp đặt gần các thiết bị điện tử khác vì có thể dẫn đến tình trạng nước chảy làm rò điện, chập điện, gây nguy hiểm cho người.

Do đó, nếu máy lạnh nhà bạn bị rò rỉ nước cần tìm hiểu nguyên nhân và có phương án xử lý kịp thời.

Nguyên nhân máy lạnh bị rò rỉ nước

>> Xem tin rao vặt máy lạnh cũ.

Nguyên nhân máy lạnh bị rò rỉ nước

Rò rỉ nước có nhiều tình trạng, từ nhẹ đến nặng. Nhẹ thì máy lạnh chỉ ngấm chút ít vào tường, nặng thì có thể nhỏ giọt xuống nền nhà. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến máy lạnh bị rò rỉ nước:

1. Máy lạnh được lắp đặt không đúng quy chuẩn kỹ thuật

Nếu máy lạnh mới lắp mà bị rò rỉ nước thì thường là do lắp đặt sai kỹ thuật khiến máy lạnh chảy nước ở cục lạnh. Thông thường lỗi này là do kỹ thuật lắp đặt sai cách chứ ít khi do máy lạnh. Chẳng hạn như ống thoát nước bị gấp khúc, dàn lạnh của máy lạnh không cân bằng hoặc bị nghiêng có thể làm cho nước bị chảy ngược vào trong.

Trường hợp này nên gọi kỹ thuật tới kiểm tra cân chỉnh lại máy và ống thoát nước.

2. Tắc đường ống thoát nước

Trong quá trình hoạt động, máy lạnh cô đọng rất nhiều nước và sẽ chảy qua đường ống thoát đi ra ngoài. Thỉnh thoảng đường ống có thể bị tắc do côn trùng chui ngược từ ngoài vào, ống nước bị chèn ép hoặc máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên khiếu bụi bẩn đọng lại trong ống. Nước không thoát ra ngoài kịp sẽ chảy ngược vào bên trong.

3. Sử dụng máy lạnh lâu ngày nhưng không đề vệ sinh, bảo trì

Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh bị chảy nước mà nhiều gia đình thường mắc phải là dàn lạnh bị đóng bụi bẩn do không được vệ sinh định kỳ. Sau khoảng thời gian dài sử dụng bụi bẩn bám kín trên dàn lạnh nên hơi lạnh không thể thoát ra ngoài, dẫn đến tích tụ nước.

Hơi lạnh bị ứ đọng, những giọt nước được hình thành và chảy xuống sàn nhà.

Nguyên nhân máy lạnh bị rò rỉ nước

4. Hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh của máy lạnh

Một nguyên nhân khác khiến cho máy lạnh bị nhiễu nước, rỉ nước chính là hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh. Tuy nhiên, đây là trường hợp hiếm gặp, chỉ xảy ra khi máy lạnh không có đủ lượng gas cần thiết hoặc quạt dàn lạnh không quay sẽ gây ra hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh.

Mua bán rao vặt máy lạnh mới và cũ.

Kết luận

Tình trạng rò rỉ nước là vấn đề rất dễ gặp phải đặc biệt là ở những máy lạnh sử dụng lâu ngày. Để hạn chế tình trạng máy lạnh bị chảy nước, rỉ nước hay chảy nước hoặc xuất hiện những sự cố không mong muốn, bạn nên thường xuyên kiểm tra hoạt động của máy lạnh để tìm ra nguyên nhân và biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời. Đồng thời bạn cũng nên bảo trì máy lạnh theo định kỳ để có thể sử dụng máy lạnh đạt hiệu quả tốt trong thời gian dài nhất có thể.

Tìm nhiều hơn