Những lưu ý khi mua tivi thông minh

Tivi thông minh là một thiết bị giải trí vô cùng phổ biến hiện nay nhờ các tính năng đặc biệt của nó so với các loại tivi thường khác. Đặc điểm chính của tivi thông minh chính là nó được trang bị một hệ điều hành riêng, giúp nó có thể hoạt động như một chiếc tablet cỡ bự, bên cạnh việc có thể xem các đài truyền hình qua hệ thống truyền hình cáp hoặc truyền hình kỹ thuật số thông thường.

Với tivi thông minh, người dùng có thể kết nối internet qua cáp hoặc wifi, cài đặt thêm các chương trình giải trí như là youtube, netflix, vieon, zingplay,… là những ứng dụng xem phim, thậm chí là có thể lướt web, cài đặt game và lướt facebook trên đó.

Vì thế, nhiều gia đình lựa chọn mua tivi thông minh để sử dụng trong nhà, thậm chí nhiều gia đình bỏ luôn truyền hình cáp vì chỉ cần xem phim online trên tivi thông minh là đã không có đủ thời gian để xem rồi.

Tivi thông minh có rất nhiều loại thuộc nhiều hãng sản xuất khác nhau, cùng với đó là giá thành khác nhau. Tính năng và chất lượng tivi cũng là vấn đề quan trọng bạn cần quan tâm khi mua tivi thông minh.

Raovat321.com

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết trước khi lựa chọn mua một chiếc tivi thông minh phù hợp và vừa túi tiền:

>> Xem tin rao vặt tivi thông minh cũ

1. Xác định kích thước tivi

Bạn cần một chiếc tivi để gắn ở đâu? Khoảng cách từ vị trí ngồi tới chỗ đặt tivi là bao xa? Phòng nhỏ khoảng cách gần thì không nên mua tivi quá lớn, mắt của bạn sẽ không nhìn bao quát được toàn bộ màn hình và bạn sẽ rất nhanh mỏi mắt khi xem. Ngược lại, phòng lớn khoảng cách xa mà dùng tivi quá nhỏ thì sẽ không thấy gì, xem không đã. Bạn nên cung cấp 2 thông tin này để được tư vấn lựa chọn tivi phù hợp.

2. Hãng sản xuất

Có rất nhiều hãng sản xuất tivi, trong đó được ưa chuộng nhiều nhất là LG, Samsung, Sony, Toshiba, Panasonic, Asanzo, TCL. Bạn nên lựa chọn một trong những hãng này. Nếu cần chất lượng ổn mà giá thành rẻ thì Asanzo và TCL là 2 lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên đồ điện tử thì còn phụ thuộc vào may mắn. Chẳng hạn trước đây mình có xài 1 tivi thông minh Samsung cho phòng khách và 1 TCL cho phòng ngủ. Kết quả là tivi Samsung xài chưa được 2 năm thì hư board phải thay board mới. Tivi TCL thì xài được 4 năm mới bị sọc màn hình. Mình đã từng xài Sony, trước đây Sony thì theo mình thấy màn hình đẹp hơn hẵn mấy dòng khác, nhưng hiện nay thì sự khác biệt không còn nhiều. Hiện mình đang xài một tivi LG thấy chất lượng hình ảnh và tính năng khá tốt, giá thành lại rẻ. Samsung thì ưu việt về tấm nền và độ sâu hình ảnh, chất lượng rất tốt.

Có thể bạn đang tìm: Diễn đàn mua bán rao vặt miễn phí.

3. Tính năng

Đối với tivi thông minh thì tính năng rất quan trọng, mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng. Chẳng hạn một số tính năng hữu ích như sau:

  • Tivi tích hợp remote thông minh có tính năng nhận diện giọng nói rất hữu ích khi bạn muốn tìm kiếm nội dung trên tivi.
  • Tính năng chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi giúp bạn xem được những tấm hình hoặc video chụp từ điện thoại trên màn hình tivi một cách nhanh chóng.
  • Tính năng ghi hình nội dung để bạn ghi lại nội dung phát trên tivi để dành xem sau.
  • Kết nối bluetooth giúp bạn phát âm thanh ra loa mà không cần phải kết nối dây nhợ lằng nhằng.
  • Tính năng tắt màn hình khi đang sử dụng giúp bạn tiết kiệm điện khi chỉ cần mở tivi để nghe nhạc mà không cần xem hình.

Tìm nhiều hơn