Phương pháp đăng tin tuyển dụng hấp dẫn

Bạn là một nhà tuyển dụng nhân sự, có bao giờ bạn gặp trường hợp đăng tin tuyển nhân viên với công việc có lương cao nhưng không ai ứng tuyển. Hoặc chế độ và công việc hấp dẫn nhưng vẫn không ai quan tâm tới tin tuyển dụng. Chỉ có một lý do cho việc này đó là bởi vì tin tuyển dụng của bạn không có "hồn".

Thời buổi này có một nghịch lý là người xin việc xin không được việc, còn người tuyển dụng tìm mỏi mắt không được ứng viên. Khi đăng tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng hy vọng tin đăng sẽ thu hút nhiều ứng viên. Tuy nhiên, đối với một mẩu tin đăng tuyển dụng bình thường sẽ khó làm “xiêu lòng” ứng viên.  Nhà tuyển dụng cần có những phương pháp đăng tin tuyển dụng hấp dẫn.

1. Tiêu đề tin tuyển dụng

Hãy sử dụng một tiêu đề biến hoá, câu từ hấp dẫn, dí dỏm thay cho những tiêu đề đơn thuần, nó sẽ thu hút ứng viên nhấp vào tin hơn. Chẳng hạn như, thay vì sử dụng tiêu đề "Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng", bạn có thể sử dụng tiêu đề "Hãy giành lấy ngay công việc chăm sóc khách hàng đang rất hot!".

Đăng tin việc làm

2. Những nội dung cần nêu rõ trong tin tuyển dụng

  • Thông tin Công ty cần phải rõ ràng, chính xác: địa chỉ website, hoạt động bao nhiêu năm, quy mô công ty, số lượng nhiêu nhân viên,… Điều này sẽ tăng độ tin cậy đối với ứng viên.
  • Bắt đầu với phần mô tả việc làm. Hãy trung thực, miêu tả chi tiết vị trí đang tuyển, và các công việc liên quan để ứng viên xác định rõ họ đang ứng tuyển cho công việc gì. Việc bạn thành thật nói về công việc có thể sẽ khiến nhiều người không thích và không muốn nộp đơn đăng kí, nhưng những ai đã đăng kí rồi sẽ có nhiều khả năng gắn kết lâu dài với công ty của bạn hơn. Quan trọng hơn cả, bạn cần tìm được đúng người phù hợp với công việc, tránh trường hợp vào làm chỉ thời gian ngắn lại nghỉ. Bạn lại mất nhiều công sức tuyển người mới, đào tạo lại từ đầu,...
  • Cung cấp vị trí làm việc. Vị trí làm việc được cung cấp cụ thể, chính xác thì tin tuyển dụng có thể thêm cơ hội trên kết quả tìm kiếm theo vị trí của ứng viên. Nó cũng có có thể được tìm thấy trong mục tin liên quan với các vị trí tuyển dụng khác trong cùng lĩnh vực. Người tìm việc sẽ dễ dàng thấy tin của bạn và nhấp vào xem.

Tin tuyển dụng

  • Tách các yêu cầu cho một vị trí thành hai phần. Đầu tiên, bao gồm các yêu cầu cơ bản của vị trí tuyển dụng, như loại hình công việc, các công việc liên quan. Sau đó là phần yêu cầu khác hoặc phần kỹ năng riêng biệt "ưu tiên cho ứng viên có kỹ năng về …". Chẳng hạn nhân viên văn phòng thì cũng nên có kỹ năng giao tiếp, lời nói, ứng xử,... Hay nhân viên kinh doanh thì cũng cần có các kỹ năng sử dụng máy tính, phần mềm soạn thảo,...
  • Người tìm việc khi đăng tin tìm việc làm luôn quan tâm tới những lợi ích. Do đó bạn cần làm nổi bật những lợi ích của công việc để dễ dàng thoả thận với các ứng viên. Như là cơ hội học tập, được cử đi học thêm, cơ hội cọ sát thực tế,.. Hãy chắc chắn rằng công ty bạn luôn có sự cạnh tranh và cơ hội thăng tiến.
  • Thể hiện thông tin về tiền lương. Người tìm việc luôn quan tâm và muốn được biết mức lương tương ứng với một vị trí cụ thể. Thêm một lần nữa, hãy nhớ thể hiện một cách hợp lý trên kết quả tìm kiếm của các trang web tìm việc.
  • Tag từ khóa liên quan đến công việc càng nhiều càng tốt, các ứng viên thường tìm việc làm bằng cách sử dụng các từ khoá: địa điểm, ngành nghề, trình độ, cấp bậc.. Nếu bạn tag càng nhiều từ khoá thì xác suất xuất hiện tin tuyển dụng càng lớn trong mỗi lần ứng viên tìm việc.

Tìm nhiều hơn