Sử dụng và bảo quản tủ lạnh đúng cách để tiết kiệm và bền lâu

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào ngày nay. Tuy nhiên, tủ lạnh thường tiêu tốn một lượng điện không nhỏ trong nhà bạn. Hoặc nếu bạn lưu thực phẩm không đúng cách trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn có thể bị hư hỏng, mốc, khô hoặc đổi màu. Do đó, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh để có thể vừa có thể tiết kiệm điện, giữ cho thực phẩm tươi ngon và tủ lạnh được bền lâu.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Sử dụng tủ lạnh đúng cách sẽ giúp bảo quản tốt thực phẩm và tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Trên thực tế, việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh chỉ đơn thuần là làm chậm sự sinh sôi của các loại vi khuẩn, chứ không hoàn toàn làm chết chúng. Điển hình là nếu chúng ta ngắt điện tủ lạnh, mặc dù trong tủ lạnh chỉ sót lại chút đồ ăn, thì một thời gian ngắn sau dòi sẽ sinh sôi rất nhiều. Do đó, bạn cần sử dụng tủ lạnh và bảo quản thực phẩm đúng cách:

Cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh

>> Xem tin rao vặt tủ lạnh cũ.

Không được để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh, một số vi khuẩn vẫn tồn tại được ở nhiệt độ thấp, và chỉ bị làm chậm sự phát triển. Do đó, càng để thực phẩm lâu trong tủ lạnh, bạn càng để cho các loại vi khuẩn có thời gian phát triển.

Bạn cũng nên lưu trữ thực phẩm vào các ngăn chứa với nhiệt độ thích hợp.

Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh cho phù hợp với các loại thực phẩm của mình. Hãy đảm bảo nhiệt độ của ngăn lạnh ở mức dưới 5ºC và tủ đông ở - 18ºC hoặc thấp hơn. 

Các loại thực phẩm thịt cá tươi, các loại thực phẩm có mùi như đồ đã nấu, nước mắm,… thì nên bỏ vào hộp kính trước khi bỏ vào tủ lạnh.

Luôn nhớ đặt thực phẩm đã nấu chín phía trên thực phẩm tươi sống trong cùng một tủ lạnh.

Thực phẩm đóng hộp nên được chuyển đến một thùng chứa phi kim loại sau khi mở và đậy nắp đúng cách trước khi nó được lưu trữ trong tủ lạnh.

Nên làm sạch các loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh. >> Đăng tin rao vặt miễn phí.

Các loại rau quả phải bảo quản trong túi ni- lông hoặc gói trong giấy báo để chống bay hơi bề mặt, bị khô héo, làm giảm mùi vị cũng như chất lượng.

Đồ ăn nấu chín nên để nguội trước khi bỏ vào tủ lạnh để tránh làm tiêu hao điện.

Thực phẩm tươi sống cũng không nên để trong tủ lạnh trong một thời gian dài, thức ăn thừa không nên được lưu trữ trong tủ lạnh quá ba ngày.

Nếu tủ lạnh của bạn bị đóng tuyết, hãy rã đông tủ lạnh sau một thời gian sử dụng. Thỉnh thoảng bạn nêt tắt điện và lau chùi toàn bộ tủ lạnh.

Phần lớn các loại rau quả phải bảo quản trong túi ni- lông để chống bay hơi bề mặt, bị khô héo, làm giảm mùi vị cũng như chất lượng.

Cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh

Cách bảo quản tủ lạnh bền lâu

Sau thời gian sử dụng, ít nhất là mỗi tháng, bạn cần phải cho tủ lạnh nghỉ ngơi đôi chút có thể là 15-30 phút. Trong thời gian đó bạn có thể lau chùi lại tủ lạnh để cho nó bớt mùi, sạch sẽ hơn. Sau đó lại mở cho tủ chạy bình thường.

Nếu tủ lạnh bị đóng tuyết, bạn nên dọn vệ sinh thường xuyên hơn. Phá tuyết trên giàn đông bằng cách ngắt điện và mở cửa thủ lạnh chờ tuyết tan. Đặt trước mặt tủ lạnh một nối nước ấm để làm nó tan nhanh hơn. Sau đó sử dụng khăn sặt để lau khô dần. Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng loãng để cọ rửa các chất bẩn xong phải tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Sau khi lau sạch trong và ngoài  tủ lạnh phải mở của tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng.

Đặt tủ nơi khô ráo, ít bụi và thông thoáng phía sau và xung quanh.

>> Mua bán rao vặt tủ lạnh cũ.

Đặt cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo thoát nhiệt cho bộ máy.

Khi di chuyển tủ lạnh, phải chờ 2 tiếng sau đó mới được mở điện để tủ lanh ổn định ga.

Tìm nhiều hơn