Tìm hiểu về robot hút bụi lau nhà

Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, con người ngày càng bận rộn hơn với các hoạt động, công việc bên ngoài xã hội. Các chị em ngày nay cũng không muốn chỉ ở nhà làm công việc nội trợ, mà muốn ra ngoài cùng kiếm tiền như chồng. Do đó, công việc nhà luôn cần sự giúp đỡ của các thiết bị thông minh, hiện đại.

Có một dòng sản phẩm thông minh hỗ trợ các chị em làm công việc nhà đang rất phổ biến hiện này đó chính là robot hút bụi lau nhà. Bản thân mình cũng đang sỡ hữu một em như thế, nên mình sẽ giúp mọi người tìm hiểu về robot hút bụi lau nhà, sản phẩm đang rất hot trên thị trường hiện nay.

Giới thiệu Robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà là một sản phẩm thông minh vừa có khả năng hút bụi, vừa lau nhà một cách hoàn toàn tự động rất tiện dụng. Nó thường có hình tròn, dẹp, nhỏ gọn để có thể len lỏi vào các ngóc ngách, gầm bàn, gầm giường. >> Rao vặt robot hút bụi lau nhà.

Có rất nhiều loại sản phẩm robot lau nhà với công năng, công suất, mức độ thông minh khác nhau. Dựa vào đó mà có rất nhiều mức giá khác nhau cho loại sản phẩm này, từ vài ba triệu đến vài chục triệu.

Tìm hiểu về robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà làm được gì?

Tính năng chính của loại robot này chính là hút bụi, lau nhà. Một số loại chỉ có tính năng hút bụi. Nó có một khe hút bụi tương tự các loại máy hút bụi thông thường, nhưng nhỏ gọn hơn, đôi khi hút yếu hơn và chứa được ít rác hơn do kích thước máy nhỏ. Riêng bộ phận lau nhà, nó được trang bị 1 hộc nước có gắn dẽ lau, đi tới đâu vừa hút vừa lau nhà tới đó.

Thế nhưng, bên cạnh 2 tính năng chính đó thì nó còn được trang bị rất nhiều tính năng thông minh để hỗ trợ cho công việc của nó. Sau đây là một số tính năng mà con robot mình đang sử dụng được trang bị:

>> Đăng tin Rao vặt miễn phí nhanh chóng.

Tự hoạt động theo thời gian cài đặt. Hầu như loại nào cũng có tính năng này. Bạn có thể cài đặt cho robot lau nhà vào giờ bất kỳ trong ngày, chẳng hạn 16h. Như thế, khi đi làm về bạn đã thấy nhà mình sạch sẽ, thơm tho, cảm giác rất thoải mái và tuyệt vời.

Cảm biến độ cao. Đa số các dòng robot lau nhà đều có cảm biến độ cao, nghĩa là khi nó đi mà bị hụt chân, giống như đang đi trên lầu mà tới cầu thang, hoặc gặp bậc tam cấp,… nó sẽ tự động quay vòng lại tránh bị rớt xuống.

Cảm biến vật cản. Robot tự động xác định các vật cản như chân bàn, bức tường, để quay lại bằng 2 cảm biến chính là hồng ngoại (mình đoán vậy) và cảm biến chạm.

Lập bản đồ định vị nhà bạn. Với một số dòng robot lau nhà cao cấp, bạn có thể lập bản đồ nhà mình trên ứng dụng điện thoại. Sau đó, khi bạn cần hút bụi và lau một vị trí nào đó, chỉ cần chọn nó trên phần mềm, sau đó robot có thể đi tới chính xác vị trí đó để lau nhà. Đây là tính năng mình thấy cực kỳ thông minh và đáng tiền nhất đối với sản phẩm này.

>> Mua bán rao vặt robot hút bụi lau nhà.

Lau nhà theo hàng lối. Với một số robot lau nhà thông thường, nó sẽ đi lau rất lung tung không theo một đường nào. Tuy nhiên với những robot thông minh hơn, nó sẽ đi theo hàng và cẩn thận lau hết các vị trí trong nhà không để sót.

Máy bơm nước lau nhà. Một số robot hộc nước lau nhà sẽ tự động chảy qua khe và thấm vào dẻ lau. Với robot thông mình thì nó có máy bơm nước lau nhà để làm ướt dẻ theo quy trình.

Điều khiển thông minh bằng phần mềm trên điện thoại rất tiện dụng.

Tự quay về sạc khi hết pin. Đây là một tính năng rất thú vị, khi lau nhà xong hoặc gần hết pin, robot có thể tự tìm đường đi về dock sạc của nó.

Tìm hiểu về robot hút bụi lau nhà

Có nên sử dụng robot lau nhà không?

Trên đây là những tính năng mà mình biết trên con robot lau nhà. Về khả năng làm sạch nhà theo mình là ở mức độ chấp nhận được. Máy hút bụi khá tốt, giấy vụn, lông, tóc,… đều bị hút vào máy. Riêng phần dẻ lau thì không tự thay được nên trong một lần lau sẽ không sạch nếu như nhà quá bẩn. Chẳng hạn như có để xe trong nhà hoặc bị đổ đồ ăn,… Hơn nữa, nó không phù hợp với nền nhà có độ cao khác nhau, vì robot sẽ không tự leo lên nền nhà cao hơn được.

Nói chung, nếu nhà bạn thường không quá dơ, bằng phẳng, gọn gàng ít vật dụng thì nên sắm một em robot lau nhà để đỡ đần công việc hàng ngày rất tốt.

Tìm nhiều hơn