Tìm việc trái nghành, thách thức hay cơ hội của bạn?

Hiện trạng chung nhất của nguồn nhân lực tại Việt Nam chính là xu hướng chọn việc làm trái nghành, không phải ai khi rời giảng đường cũng đi theo con đường chính mà có những ngã rẽ mà nghành nghề khác đáp ứng được yêu cầu tương ứng, và khá phù hợp với năng lực và kỹ năng hiện có của ứng viên. 

Nếu bạn đang có định hướng đi theo một hướng đi khác, chắc hẳn bạn đang có suy nghĩ liệu tìm việc làm trái nghành đây là thách thức hay cơ hội cho chính bản thân?. Điều này không hề đáng lo ngại nếu bạn đã có sự suy xét thấu đáo và chuẩn bị kỹ lưỡng các kỹ năng quan trọng để bản thân có thể  mạnh dạn bước tiếp một hành trình mới. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp toàn diện nhất cho vấn đề nổi cộm nhất hiện nay, cùng đưa ra các ý kiến thỏa đáng nhất về nó.

 

Thách thức mà ứng viên phải đương đầu

Thực tế, chuyển nghành là sự kiện thay đổi công việc khó khăn hơn gấp đôi khi so sánh với việc bạn chuyển công việc. Điều hoàn toàn hợp lý, khi bạn chuyển sang tìm việc làm mới nghĩa là bạn tiếp tục cống hiến khả năng chuyên môn cho một công ty khác, thì khi chuyển nghành thì thường sẽ gồm chuyển cả công ty và lĩnh vực mới. 

Tất cả các điều mà bạn cần trang bị sẵn sàng cho chính mình là sự nỗ lực và kiên trì để có thể làm lại từ đầu, học lại mọi thứ và vượt qua hết mọi thách thức đang chờ đợi. Khi chuyển nghành, bạn đối mặt với tâm lý kỳ vọng và lo sợ các rủi ro mới. Nhiều người canh cánh với nỗi sợ mắc sai lầm, số khác dễ dàng sụp đổ kỳ vọng khi đứng trước các vấp váp bỡ ngỡ. Và hơn hết, khi chuyển nghành việc bạn phải chấp thuận vào thời điểm ban đầu đó là về tiền lương. Không ít người bị vỡ mộng và căng thẳng hơn xưa khi mức thu nhập không giống như trước ảnh hưởng đến khả năng chi trả cho các nhu cầu cuộc sống. Điều quan trọng khi quyết định chuyển hướng thì bạn hãy nên trang bị cho mình một nguồn vốn ổn định “lận lưng” dự trù cho các phát  sinh sẽ xảy ra bất ngờ.

Sự thông minh, nhạy bén và khả năng thích ứng linh hoạt với điều kiện môi trường mới là điểm cộng ưu thế của những ứng viên đầy tiềm năng là bạn khi gia nhập một lĩnh vực mới. Những bạn đã có kiến thức nền tảng và kỹ năng chuyên môn tương đồng chắc chắn sẽ có lợi thế hơn đôi phần.

Cơ hội khi chuyển nghành

Hãy bắt đầu đập tan các mối nghi ngờ  và lo ngại chủ quan lẫn khách quan của bạn về hướng đi phía trước của chính mình. Chúng ta hiểu rằng con đường dẫn đến thành công không bao giờ trải thảm mà nó tràn ngập những thăng trầm biến đổi.

Khi nhà tuyển dụng chọn bạn, họ cần biết năng lực và tiềm năng đáp ứng công việc của bạn. Bạn không thể áp dụng và bê nguyên xi những kiến thức chuyên môn dồi dào tích lũy từ trước sử dụng vào công việc mới.  Hãy cố gắng thay đổi và nếu những trải nghiệm đã có trong quá khứ có thể đóng góp cho công ty, bằng cách này hay cách khác, đừng ngần ngại chứng minh nó để thuyết phục nhà tuyển dụng và nâng tầm mình lên nhé!

Thử thách khi chuyển nghành đôi khi cũng chính là cơ hội để chính bạn thay đổi và phát huy hết khả năng sẵn có của chính bản thân mình. Các vấn đề cần được khắc phục ngay từ đầu khi bạn bước chân vào nghành mới đi đến từ chính bạn, để tránh các sai lầm. Nhưng hãy đừng quá lo lắng, Raovat321.com tin rằng bạn sẽ phân tích thấu đáo và đưa ra quyết định đúng đắn cho lựa chọn của mình.

Nơi tìm kiếm

Đặc biệt nếu bạn bắt đầu tìm kiếm một công việc mới, kênh Internet là giải pháp hàng đầu hỗ trợ. Đó là nguồn tốt nhất cho quảng cáo việc làm, đồng thời là kênh để bạn chủ động đăng tin tìm việc làm cho chính mình.

Một số website tuyển dụng việc làm uy tín và những website đăng tin rao vặt lớn với hàng ngàn quảng cáo việc làm từ các lĩnh vực khác nhau . Từ đó bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các công việc hoàn toàn phù hợp với năng lực và khả năng của chính bạn. Chỉ cần đủ  thông tin, góc nhìn phù hợp cộng với sự thận trọng chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình một công việc ổn định, thăng tiến.

Hi vọng bài viết này sẽ đóng góp thêm cho bạn một góc nhìn tham khảo hữu ích cho tương lai của chính bạn. Chúc bạn thành công và sớm có được một công việc tốt như mong đợi!.

Tìm nhiều hơn