Xpeng đã phát hành một trạm siêu nạp 480kW cho ô tô điện, đi 200km sau 5p sạc

Xpeng đã phát hành một trạm siêu nạp 480kW cho ô tô điện, đi 200km sau 5p sạc

Ngành công nghiệp ô tô điện đang được cả thế giới quan tâm phát triển. Nếu thế giới có Tesla của tỷ phú Elon thì Việt Nam mình cũng thể hiện sự phát triển vượt bậc về công nghệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tất nhiên nói về công nghệ thì không thể không nhắc đến Trung Quốc, nhất là trong lĩnh vực ô tô điện.

Có thể nói rào cản lớn nhất của ô tô điện đó chính là sạc pin. Để ô tô điện trở nên thông dụng hơn thì việc giải quyết vấn đề sạc pin là vô cùng quan trọng. Nếu như một chiếc ô tô chạy xăng dầu chỉ cần mất ít phút là có thể đổ đầy bình, thì thời gian sạc đầy pin của ô tô điện sẽ lâu hơn rất nhiều. Do đó, bên cạnh việc lắp đặt trạm sạc pin ô tô ở khắp các tuyến đường thì công suất của trạm sạc cũng là một vấn đề lớn mà các hãng xe điện đều rất quan tâm.

Theo một báo cáo từ Carnewschina, GAC Aion, một công ty ô tô điện tại Trung Quốc đã tiết lộ bộ siêu nạp A480 của mình, có khả năng cung cấp công suất 480kW ở 1000V. Đây là một bước nhảy vọt đối với ngành công nghiệp xe điện, loại bỏ hiệu quả chênh lệch thời gian giữa việc tiếp nhiên liệu và sạc lại.

Khác với Bộ siêu nạp 250kW V3 của Tesla, các điểm sạc chính ở Trung Quốc trung bình từ 60-180kW. Do đó, hệ thống 480kW của Aion rất ấn tượng - cung cấp mức sạc 35,1kWh (30-80%) cho Aion V 6C mới trong vòng chưa đầy 5 phút. Quá trình sạc 0-80% mất 8 phút.

Raovat321.com

Trạm sạch của Xpeng có thể giúp ô tô điện đi 200km sau 5p sạc

Tuy nhiên, mới đây Xpeng ô tô đã tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ 1024 lần thứ ba với chủ đề “đầu tiên thông minh, khám phá vô cực”. Theo He Xiaopeng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xpeng ô tô, điện khí hóa và trí thông minh đang tăng tốc, và Xpeng sẽ tiếp tục khám phá những khả năng mới cho du lịch trong tương lai. Xpeng ô tô cũng sẽ bắt đầu từ bốn chiều của siêu năng lượng bổ sung, lái xe thông minh, ngựa robot thông minh và ô tô bay.

Đối với một công ty sản xuất xe hơi điện, việc giải quyết nỗi lo sạc pin của người dùng là điều cần thiết. Xpeng ô tô tập trung vào hệ thống siêu nạp năng lượng. Như He Xiaopeng đã nói, siêu nạp năng lượng là cơ sở của việc đi du lịch trong tương lai. Hệ thống nạp năng lượng tuyệt vời của ô tô Xpeng được chia thành ba khía cạnh: nạp năng lượng đô thị, tăng áp và sạc đường cao tốc, đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Xpeng ô tô có mạng lưới sạc lớn nhất trong số tất cả các công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc, bao gồm 439 trạm sạc siêu tốc và 1648 trạm sạc miễn phí. Xpeng sẽ xúc tiến nâng cấp kỹ thuật hoàn chỉnh xe, cọc sạc, trạm thu phí trong thời gian tới.

Raovat321.com

Xpeng đã phát hành nền tảng SiC điện áp cao 800V được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Trung Quốc, với dòng điện cực đại sạc hơn 600A. Nó có thể đạt được khoảng cách 200 km sau khi sạc trong 5 phút. Trong khi đó, để phát huy hết khả năng của dàn 800V, ô tô Xpeng đã cho ra đời cọc tăng áp cao áp 480kw.

Trong tương lai, Xpeng sẽ tiếp tục nỗ lực bố trí theo dữ liệu hành trình của các chủ xe ô tô, đảm bảo bổ sung các trạm sạc di chuyển trong đô thị, thiết lập mạng lưới thu phí xung quanh khu vực dịch vụ đường cao tốc và lối ra vào của đường cao tốc đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài. He Xiaopeng nhấn mạnh, “hệ thống trạm siêu sạc của ô tô Xiaopeng cam kết loại bỏ nỗi lo về quãng đường đi của người dùng. Chúng tôi hy vọng sẽ phủ sóng tất cả các thành phố lớn, thị trấn và hầu hết các tuyến đường cao tốc trong vòng hai năm để người dùng có thể sạc an toàn khi đi đường dài vào các dịp lễ hoặc về quê”.

Tìm nhiều hơn